ประวัตินักกีฬา

ฌิบริล โซว์ มิดฟิลด์ ผู้กลับมาพิสูจน์ตัวเองในเยอรมนีจนเนื้อหอม ก่อนซบ เซบีญา

ฌิบริล โซว์ มิดฟิลด์

ตกลงปลงใจย้ายไปอยู่กับ เซบีญา ในลาลีก้า สเปน เรียบร้อยสำหรับ ฌิบริล โซว์ อีกหนึ่งปราการหลังเนื้อหอมจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มไว้ได้ดีกับ ไอน์ทรัค แฟรงเฟิร์ต ในบุนเดส ลีกา เยอรมนี

ฌิบริล โซว์ หรือชื่อเต็ม โมฮาเมธ ฌิบริล อิบราฮิมา โซว์ เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1997 ที่เมืองซูริช ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เขาเป็นลูกครึ่งเซเนกัล กับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยครอบครัวของเขานั้นเป็นครอบครัวใหญ่ ที่มีลูกพี่ลูกน้องหลายคน แต่ในจำนวนนั้นมีแค่ ตัวเขาเองกับ คูมบา โซว์ ลูกพี่ลูกน้องอีกคนที่เป็นผู้หญิง ที่สนใจฟุตบอล (ปัจจุบัน คูมบา โซว์ เป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์)

 ทุกวัน ฌิบริล และ คูมบา มักจะชวนกันเล่นฟุตบอลอยู่ที่สวนหลังบ้าน พวกเขาสองคนใฝ่ฝันที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ กระทั่ง ฌิบริล โซว์ อายุได้ 10 ขวบ เขาก็ได้มีโอกาสได้ไปฝึกฝนอยู่กับทีมเยาวชนของ BC Albisrieden ก่อนที่ 1 ปีต่อมาจะย้ายมายังทีมที่ใหญ่กว่าอย่าง ซูริช

 ฌิบริล โซว์ พยายามขัดเกลาฝีเท้าของตัวเองอย่างสุดความสามารถ จนวันเวลาผ่านไป 7 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นสู่ทีม ซูริช สำรอง ก่อนจะได้รับโอกาสลงสนามไป 20 นัด

 ในปี 2015 เขาได้รับข้อเสนอจาก โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ในบุนเดสลีกา เยอรมนี จึงตัดสินใจ ออกเดินทางข้ามประเทศเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพลูกหนัง อย่างไรก็ตาม ขณะนั้น  ฌิบริล โซว์ ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้พอที่จะสร้างความประทับใจ จึงทำได้เพียงลงเล่นในทีมสำรองเท่านั้น

ฌิบริล โซว์ มิดฟิลด์

 ฤดูกาล 2017/18 หลังจากที่ไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงของ กลัดบัค ได้ ทำให้เขาตัดสินใจกลับมาค้าแข้งใน สวิตเซอร์แลนด์ อีกครั้ง หลังจากได้รับข้อเสนอของ ยัง บอยส์ ซึ่งที่แห่งนี้ทำให้  ฌิบริล โซว์ เรียกฟอร์มที่ดีของตัวเองกลับมา ก่อนช่วยทีมคว้าแชมป์ลีก ในฤดูกาล 2017/18 แลพพ 2018/19 

 เมื่อโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งจนเข้าตาทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมทำให้ ฤดูกาล 2019/20 ฌิบริล โซว์ ก็ได้รับข้อเสนอจาก ไอน์ทรัค แฟรงเฟิร์ต อีกหนึ่งทีมในบุนเดส ลีก้า เยอรมนี และเขาก็ตัดสินใจกลับไปเล่นในลีก ที่เขาเคยพิสูจน์ตัวเองไม่สำเร็จ

 รอบนี้  ฌิบริล โซว์ ที่แกร่งกว่าเดิม กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นใน บุนเดสลีกา เขาช่วยทำให้แฟรงเฟิร์ต มีฟอร์มที่ดี ตลอด 5 ปีที่ลงเล่นเป็นแกนหลัก โดยเฉพาะการก้าวไปคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาล 2021/22  

  ฌิบริล โซว์ เป็นนักเตะที่มีข่าวได้รับความสนใจจากหลายทีมเรื่อยๆมา ล่าสุดเขาตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับ เซบีญา ในลาลีก้า สเปน ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร นี่คงเป็นดีลที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของ เซบีญา แน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top