ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

ดรามา! เพจ Tong Snooker Club แฉ ผู้ตัดสิน-เจ้าหน้าที่ ยังไม่ได้รับค่าจ้างศึกสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก

ดรามา! เพจ Tong Snooker Club

กลายเป็นเรื่องราวให้ดรามาในวงการสนุกเกอร์ไทย เมื่อมีการเปิดเผยว่า กรรมการ และเจ้าหน้าที่ ที่ทำหน้าที่ในการแข่งขัน สนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ – ต้นเดือนมีนาคม ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจนถึงตอนนี้ที่้ผ่านมาจะครบ 2 เดือนแล้ว

เพจเฟสบุ๊ก Tong Snooker Club โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์ของไทย เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจบไปแล้ว 41 วัน แต่ทว่า กรรมการผู้ตัดสิน 19 คน และสกอร์เรอร์ อีก 15 คน ที่ไปทำหน้าที่ในรายการนี้ยังไม่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยง หรือ เงินค่าจ้าง แต่อย่างใด

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า 41 วันผ่านไป !!! หลังจาก ใบพัด ศรีราชา คว้าแชมป์โลกหญิง 2023 จนได้บินไปแข่งรายการ World Championship ที่ Sheffield – England แต่ กรรมการผู้ตัดสินและสกอร์เรอร์ (คนขานคะแนน) ที่ไปทำหน้าที่ในการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม 2023 รวม 10 วัน กรรมการ 19 คน สกอร์เรอร์ 15 คน รวม 34

ดรามา! เพจ Tong Snooker Club

ชีวิต 34 ครอบครัว พวกเขากำลังเดือดร้อน !!!  ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ใครก็ต้องการเงิน!! ทุกคนผ่านการอบรมจนได้ประกาศนียบัตรและแต่งตั้งให้เป็นบุคคลากรทางการกีฬาของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย อันทรงเกียรติและได้รับการมอบหมายงานโดยตรงจากทางสมาคมฯ ให้ไปทำหน้าที่ในการแข่งขันรายการต่างๆ 

เหตุเกิดครั้งนี้ ทางสมาคมฯ น่าจะดำเนินการช่วยเหลือ กรรมการและสกอร์เรอร์ ยิ่งปล่อยเนิ่นนานกว่านี้ บุคคลากรทุกคนก็เดือดร้อน และที่สำคัญเสียเครดิตมากๆ ผู้ใหญ่ ช่วยดูที!! กราบขอบพระคุณอย่างสูง”

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ได้มีเหล่าแฟนๆสนุกเกอร์ไทย รวมถึงชาวไทยเข้ามาคอมเมนต์วิพากวิจารณ์ต่างมากมายทั้งในเชิงตำหนิ พร้อมวอนให้ฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ออกมาช่วยเหลือด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หรือสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

สำหรับการแขง่ขัน สนุกเกอร์หญิงชิงแชมมป์โลก 2023 ” เวิลด์ วูเมนส์ สนุกเกอร์ ” จัดขึ้นที่ ไฮ เอนด์ สนุกเกอร์ คลับ แยกวังหิน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม ที่่ผ่านมา โดยแชมป์ ในประเภทหญิงเดี่ยว ตกเป็นของ “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน ที่เอาชนะ ไป่ หยู หลู สอยคิววัย 19 ปี จากจีน 6-3 เฟรม เป็นนักสนุกเกอร์หญิงไทยคนที่ 2 ต่อจาก “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ

Most Popular

To Top