ประวัตินักกีฬา

ดักลาส ลุยส์ มิดฟิลด์ มีฟอร์มที่ดีช่วยให้ต้นสังกัดเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง

ดักลาส ลุยส์ มิดฟิลด์

กำลังกลับมามีฟอร์มที่ดีช่วยให้ต้นสังกัดเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องสำหรับ ดักลาส ลุยส์ มิดฟิลด์ตัวรับวัย 24 ปีทีมชาติบราซิลของแอสตัน วิลล่า

 ดักลาส ลุยส์ ซัวอาเรส เดอ เปาโล เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 1998 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เขาเป็นเหมือนกับเด็กบราซิลทั่วไปที่ทางบ้านมีฐานะยากจน และฟุตบอลคือทางที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนแปลงโชคชะตา

 เมื่ออายุ 14 ปี ในที่สุดเขาก็สามารถเข้าไปอยู่ในอะคาเดมีของ วาสโก ดากามา สโมสรชื่อดังในบราซิล ได้สำเร็จ หลังจากพยายามอยู่นาน โดยเริ่มต้นทีมให้เขาฝึกฝนอยู่กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

  หลังจากนั้นในปี 2016 เขาได้รับโอกาสสำคัญให้เลื่อนขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ เนื่องจากปัญหานักเตะติดโทษแบน และนักเตะหลักพากันเจ็บในเวลานั้น อย่างไรก็ตาม ทีมให้เขาลงไปเล่นในตำแหน่งแบ๊กขวา ซึ่งเขาไม่ถนัดเอาเสียเลย แต่เนื่องจากตำแหน่งกลางรับที่เขาถนัดนั้นยากจะสอดแทรก เพราะมีนักเตะดีกรีทีมชาติบราซิล ถึง 3 คนอย่าง อังเดรย์, อีแวนเดอร์ และ มาเตอุส ไวทัล ทำให้เขาจำใจลงเล่นในตำแหน่งแบ๊กขวาไปก่อน แล้วก็โชว์ฟอร์มได้เป็นอย่างดี ถูกใจโค้ชในตอนนั้น

ดักลาส ลุยส์ มิดฟิลด์

 ดักลาส ใช้โอกาส เพียง 6 ในการสร้างความประทับใจให้กับโค้ช และถูกดันขึ้นชุดใหญ่อย่างเต็มตัว และเนื่องจากเขามีความสามารถในการอ่านเกม คุมจังหวะ รวมถึงเล่นลูกนิ่ง เพียงไม่นานนัก เขาก็ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งที่เขาถนัดนั่นคือมิดฟิลด์ ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนติดทีมชาติบราซิล ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี

 หลังจากลงเล่นให้ทีมอยู่ 2 ฤดูกาล ก็เป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล็งเห็นในความสามารถ และคว้าตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2017 แต่เนื่องจากติดปัญหาด้านเวิร์กเพอร์มิต ทำให้ยอดทีมจากอังกฤษ ต้องส่งเขาไปให้ กิโรนา ในลาลีก้า สเปน ยืมตัวไปใช้งานเป็นเวลา 2 ฤดูกาล 

 ช่วงเวลาเดียวกันนี้ ดักลาส ที่ฟอร์มกำลังดี ก็ยังคงถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล ชุดเยาวชนอย่างต่อเนื่อง เขาอยู่ในชุดคว้าแชมป์ ตูลอง ทัวร์นาเมนต์ ปี 2019 ก่อนที่จะเป็น แอสตัน วิลลา ที่ติดต่อขอซื้อตัวเขามาเล่นกับทีม ประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่เวิร์กเพอร์มิตของเขาผ่านพอดี 

 ดักลาส ลุยส์ เป็นกำลังหลักให้กับแอสตัน วิลล่า มาตั้งแต่ปี 2019 และโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เขายังอยู่ในชุดคว้าแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ของทีมชาติบราซิลอีกด้วย ขณะที่ทีมชาติชุดใหญ่ก็ติดทีมไปแล้ว 9 นัด

 ยิ่งฤดูกาลล่าสุดนี้ ฟอร์มการเล่นยิ่งเด่นชัด เป็นทั้งตัวเตะลูกนิ่งของทีม พร้อมกับยิงไปแล้ว 3 ประตู เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่ขาดเสียไม่ได้ของ แอสตัน วิลา ไปแล้วในเวลานี้

Most Popular

To Top