ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

โรบินสัน จวก บราวน์ เล่นสกปรกหลังถูกล็อกแขนจนเสี่ยงบาดเจ็บหนัก

ดันแคน โรบินสัน

    ดันแคน โรบินสัน ชูตติงการ์ด ไมอามี ฮีต ออกโรงจวก เจย์เลน บราวน์ สมอลฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติกส์ ว่าเล่นสกปรกในจังหวะที่ล็อกแขนเจ้าตัวจนเสี่ยงได้รับบาดเจ็บหนัก ด้านอีกฝ่ายสวนกลับรู้อยู่แก่ใจว่าทำอะไร

    โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงควอเตอร์ที่ 4 ของเกมบาสเกตบอลเอ็นบีเอที่ ฮีต เปิดบ้านพ่ายต่อ เซลติกส์ 106-110 คะแนนเมื่อ โรบินสัน ตามประกบ บราวน์ อยู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะมีการงัดแขนกันซึ่งผู้ตัดสินเป่าว่า โรบินสัน ฟาวล์ใส่ บราวน์ ไปแล้ว

    อย่างไรก็ตาม บราวน์ กลับไม่ยอมปล่อยแขนของ โรบินสัน ก่อนที่จะมีการเหวี่ยงไปอีกจังหวะจน โรบินสัน หลุดออกนอกสนาม จากนั้นผู้ตัดสินได้ไปเป่าหยุดเกม และไปดูภาพช้าซึ่งเขามองว่า เป็นการเล่นรุนแรง และให้เป็นฟาวล์รุนแรงขั้นแรกไปกับ บราวน์ 

    ทว่าต่อมาเมื่อทั้ง โรบินสัน และบราวน์ มายืนประกบกันในสนาม ก็มีการพูดจาใส่กันจนทำให้ผู้เล่นทั้งสองทีม รวมถึงผู้ตัดสินรุมกันเข้ามาห้าม และแยกทั้งคู่ไปก่อนที่จะมีอะไรมากไปกว่านี้

ดันแคน โรบินสัน

    หลังเกมดังกล่าว โรบินสัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์วิจารณ์การเล่นนอกเกมของ บราวน์ ว่าสกปรก และเสี่ยงอันตราย “เราล็อกกันอยู่ และในสนามมันก็ชุลมุนกันอยู่ด้วย ผมพยายามจะยกแขนผมขึ้น ซึ่งก็เห็นกันได้ชัดเจน (จากภาพช้า) และหลังนกหวีด มันก็เกิดขึ้น ซึ่งมันไม่จำเป็นเลย มันทั้งรุนแรง และอันตรายมาก”

    “ผมก็แค่มองว่าเป็นการเล่นที่สกปรก บอกตรงๆเลย… มันทำให้ผู้เล่นต้องพักทั้งฤดูกาลได้ ซึ่งก็ยังโชคดีที่ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น แต่เพลย์พวกนี้คุณก็เคยเห็นกันมาตลอดในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอ มันทำให้ผู้เล่นเจ็บหนักได้จากจังหวะแบบนี้เพราะแบบนั้นผมเลยมองว่ามันอันตราย มันไม่จำเป็น และมันรุนแรงเกินกว่าเหตุ ผมบอกเขาว่า นี่ ก็เราล็อกกันทั้งคู่นะ แต่มันก็ชัดเจนว่าเขานั้นพยายามทำเกินกว่านั้น”

    ขณะที่ บราวน์ ออกโรงสวน โรบินสัน เช่นกันโดยระบุอีกฝ่านน่าจะรู้ว่ากำลังพยายามทำอะไร “ผมคิดว่าผมรู้ดีอยู่แล้วนะ ว่าตัวเขาต้องการทำอะไร เขาพยายามมาพัวพันผมเพราะเขาไม่ต้องการเล่นเกมรับ ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ไปแล้ว แต่เขาก็ยังเกี่ยวแขนผมต่อ ดังนั้นผมก็เหนี่ยวคืน และหลังจากนั้นผมก็พยายามสลัดแขนผมให้หลุด”

    “ผมรู้สึกว่า ดันแคน เองก็รู้นะว่าเขาพยายามทำอะไรตรงนั้น เขาพยายามพัวพัน และยั่วใส่ผมเพื่อให้ทำอะไรก็ตามแต่ แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาต้องการทำอะไร (ป่วนให้โมโห หรือโดนไล่ออก) แต่ที่แน่ๆ ผมรู้ว่าเขาจะไม่ทำมันอีกแน่”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top