ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดัลลัส มาเวอริกส์ ร้อง ลูกา ดอนซิช ลดน้ำหนักก่อนเปิดซีซั่นใหม่

ดัลลัส-มาเวอริกส์

สื่อรายงาน ดัลลัส มาเวอริกส์ ต้องการให้ ลูกา ดอนซิช การ์ดซูเปอร์สตาร์ลดน้ำหนักตัวลงก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นซึ่งเจ้าตัวก็ยินยอมทำตามแต่โดยดี

   สำหรับ ดอนซิช ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดของการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอในปัจจุบัน หลังเจ้าตัวเคยคว้ารางวัลส่วนตัวมาครองมากมาย ทั้ง รุกกี้ ออฟ เดอ เยียร์ หรือดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีเมื่อปี 2019 และติดทีมออลสตาร์ไปแล้ว 4 สมัย (2020–2023) เป็นต้น

    อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ผู้เล่นวัย 24 ปีมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ปิดฤดูกาล และจะกลับมาเข้าแคมป์เพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่

   ยกตัวอย่างเช่นในปี 2021 ซึ่ง ดอนซิช ลงเล่นให้กับทีมชาติสโลวีเนียในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และพาประเทศของเขาจบอันดับที่ 4 อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าตัวกลับจากทีมชาติมาที่แคมป์ฝึกซ้อมของ มาเวอริกส์ ด้วยน้ำหนักถึง 260 ปอนด์ (118 กิโลกรัม) ซึ่งเกินน้ำหนักที่ทีมกำหนดไว้ราว 230 ปอนด์ (104 กิโลกรัม) 

ดัลลัส มาเวอริกส์

   “ผมมีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หยุดสามสัปดาห์ และผมก็ผ่อนคลายนิดหน่อย อาจจะมากเกินไป ทำให้น้ำหนักของผมเพิ่มขึ้นมา” ดอนซิช กล่าวถึงเรื่องการที่น้ำหนักตัวของเขาเพิ่มขึ้นในตอนนั้นกับ “อีเอสพีเอ็น”

    จนกระทั่งล่าสุด “ทิม คาโต” ผู้สื่อข่าวของ “ดิ แอธเลติก” มีรายงานว่า มาเวอริกส์ ต้องการให้ ดอนซิช ลดน้ำหนักตัวลงก่อนที่จะกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับทีมก่อนที่เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มขึ้น

   สาเหตุที่ทีมต้องการการกำชัย ดอนซิช เรื่องน้ำหนักตัวดังกล่าว เนื่องจากการ์ดคนดังรายนี้กำลังจะไปช่วยทีมชาติสโลวีเนียลงชิงชัยในการแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้ ซึ่ง สโลวีเนีย อยู่ในกลุ่มเอฟร่วมกับหมูเกาะเคปเวิร์ด, จอร์เจีย และเวเนซุเอลา

    อย่างไรก็ตาม คาโต เขื่อว่า ดอนซิช จะออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม “ผมเชื่ออย่างยิ่งว่าเขาจะออกสตาร์ตในฤดูกาลหน้าได้อย่างดีที่สุดเท่าที่เคยเป็นมา การรักษาไว้ตลอดทั้งฤดูกาลเป็นส่วนที่ยาก ผมเชื่อว่าเขาทำได้ แต่มันจะไม่แสดงในจำนวนก้าวที่วิ่ง หรือน้ำหนัก ในช่วงซัมเมอร์นี้ มันจะเป็นการรักษานิสัยใหม่ ๆ ที่เงียบ และไม่มีใครรู้จัก”

    ทั้งนี้ ดอนซิช มีสถิติเฉลี่ยในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการทำคะแนน 32.4 แต้มต่อเกม, รีบาวด์ 8.6 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 8.0 ครั้งต่อเกมจากการลงสนาม 66 นัด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top