ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ หมดสิทธิ์ลุยเพลย์-อิน เอ็นบีเอ

ดัลลัส แมฟเวอริกส์

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ พ่ายต่อ ชิคาโก บูลส์ คาบ้านชวดไปเล่นในรอบเพลย์-อินของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้แล้ว 

     การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022-23 ช่วงปกติคู่ที่น่าสนใจ ดัลลัส แมฟเวอริกส์ เปิดบ้านพบกับ ชิคาโก บูลส์ ผลปรากฏว่า แมฟเวอริกส์ ยังฟอร์มบู่ไม่เลิกด้วยการพ่ายไป 112-115 คะแนน จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ แมฟเวอริกส์ มีสถิติ ชนะ 38 แพ้ 43 เกมอยู่อันดับ 11 ของสาย และชวดเข้ารอบเพลย์-อินเป็นที่เรียบร้อย โดยทีมที่คว้าโควตาสุดท้ายไปครอง นั่นก็คือ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ อันดับ 10 ด้วยสถิติชนะ 39 แพ้ 42 เกม

     นอกจากนั้นในเกมนี้ แมฟเวอริกส์ ยังไม่ยอมส่ง ลูกา ดอนซิช ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของทีมให้ออสตาร์ทเป็นตัวจริง โดยส่งลงสนามเป็นตัวสำรองด้วยเวลาเพียง 13 นาทีก่อนเจ้าตัวจะทำไป 13 คะแนน 5 รีบาวด์ และ 3 แอสซิสต์

ดัลลัส แมฟเวอริกส์

     โดย เจสัน คิดด์ เฮดโค้ช แมฟเวอริกส์ ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ทีมไม่ส่งผู้เล่นตัวจริงลงสนามทั้งๆ ที่เป็นแมตช์สำคัญทำให้หลายคนมองว่า พวกเขายอมแพ้ในการไปเล่นเพลย์-อิน “เรากำลังต่อสู้เพื่อชีวิตของเรา และเข้าใจว่านี่คือสถานการณ์ที่เราเผชิญอยู่ แต่องค์กรได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลง คุณก็รู้ว่าเราต้องผ่านมันไปให้ได้ และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ดังนั้นพวกที่กำลังเล่นอยู่ เราต้องออกไปที่นั่น และก้าวไปข้างหน้าอย่างดีที่สุด และเราคุยกันถึงเรื่องนั้น และคนที่กำลังเล่นอยู่ก็จะออกไป และพยายามเล่นเพื่อชนะ คุณต้องเป็นมืออาชีพ คุณไม่สามารถโกงเกมได้”

     “มันไม่ได้ยกธงขาวอะไรขนาดนั้น บางครั้งการตัดสินใจก็ยากในธุรกิจนี้ ด้วยการตัดสินใจนี้ อาจเป็นการถอยหลัง แต่หวังว่ามันจะนำไปสู่การก้าวไปข้างหน้า”

     จากการชวดไปเล่นในเพลย์-อิน ดังกล่าวเรียกได้ว่า เป็นผลงานที่น่าผิดหวังของ แมฟเวอริกส์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากในฤดูกาลที่แล้วพวกเขามีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์สายตะวันตก ก่อนไปพ่าย โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ในรอบชิงแชมป์สาย 1-4 เกม

    นอกจากนั้นแล้วในฤดูกาลนี้ พวกเขายังไดเสริมผู้เล่นบิ๊กเนมอย่าง ไครี เออร์วิง การ์ดเจ้าปัญหาด้วยการเทรดกับ ดอเรียน ฟินนีย์-สมิธ, สเปนเซอร์ ดินวิดดี 2 ผู้เล่นพร้อมสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 2029, รอบสอง 2027 และ2029 ให้กับ บรู๊กลิน เน็ตส์ ทว่าสุดท้ายทีมกลับไม่สามารถไปซิวโควต้าไปเล่นได้แม้กระทั่งรอบเพลย์-อิน

Most Popular

To Top