ข่าวเทนนิสออนไลน์

ดานิอิล เมดเวเดฟ มั่นใจคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเพิ่มได้แน่

ดานิอิล เมดเวเดฟ

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 7 โลกจากรัสเซียแสดงความมั่นใจว่าตัวเองจะสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้เพิ่มอีกอย่างแน่นอน

     สำหรับ เมดเวเดฟ ทำผลงานได้น่าพอใจในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2022 หลังสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ทว่าพ่ายต่อ ราฟาเอล นาดาล 2-3 เซ็ต 6–2, 7–6(7–5), 4–6, 4–6, 5–7

    อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายนเจ้าตัวก็ได้ทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกแซงหน้า โนวัก ยอโควิช โดยอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวอยู่ 16 สัปดาห์ก่อนเสียบัลลังก์

    นอกจากนั้น เมดเวเดฟ ยังโชคร้ายเนื่องจากเขาต้องชวดแข่งในแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันแบนนักเทนนิสรัสเซีย พร้อมได้รับมีอาการไส้เลื่อนจนไม่ได้ชิงชัยในช่วงคอร์ตดินเลยแม้แต่รายการเดียว

ดานิอิล เมดเวเดฟ

    ก่อนสุดท้ายแล้วนักหวดวัย 25 ปี จะจบฤดูกาล 2022 ด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้ 2 รายการ นั่นก็คือ โลส คาบอส โอเพ่น ในเดือนสิงหาคม และเวียนนา โอเพ่น ในเดือนตุลาคม ก่อนจบปีด้วยการครองตำแหน่งมือ 7 ของโลก 

    แม้ในปี 2022 เมดเวเดฟ จะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองไม่ได้เลย แต่ล่าสุดหลังการแข่งขันรายการพิเศษอย่าง ดิริยาห์ เทนนิส คัพ ที่เอาชนะ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ 2-0 เซ็ต 6-4 และ6-0 นั้น เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่ามั่นใจในการหยิบแชมป์แกรนด์สแลมมาครองเพิ่มได้ “เมื่อคุณมีความมั่นใจจากการชนะการแข่งขัน คุณมักจะเป็นรายการโปรดสำหรับแกรนด์สแลม แต่ คาร์ลอส (อัลคาราซ) ก่อนการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น นั้นเขาไม่ได้เล่นเทนนิสที่ดีที่สุดของเขา และด้วยความสามารถแ ละเกมที่เขามี เขาก็สามารถทำได้”

    “นั่นคือสิ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับตัวผม ผมรู้ว่า ผมสามารถเล่นเทนนิสได้ดี ผมรู้ว่า ผมสามารถเอาชนะใครก็ได้ในวันที่อากาศดี และผมรู้ว่า ผมสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ เพราะผมทำแบบนั้นกับโนวัก (ยอโควิช) ในตอนที่เขากำลังจะคว้า คาเลนดาร์สแลม (การซิวแกรนด์สแลม 4 รายการรวดในปีเดียว) ที่ศึก ยูเอส โอเพ่น 2021 ผมรู้ว่า ผมมีสิ่งนี้อยู่ในตัว ผมแค่ต้องหาทางทำให้มันเกิดขึ้นบ่อยกว่าที่เคยทำในปี 2022”

    ทั้งนี้ เมดเวเดฟ เคยคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้เพียง 1 รายการตลอดอาชีพ นั่นก็คือ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2021

Most Popular

To Top