ข่าวเทนนิสออนไลน์

ดานิอิล เมดเวเดฟ แฮปปี้ฤดูกาลคอร์ตดินปีนี้จบลงแล้ว

ดานิอิล เมดเวเดฟ

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากรัสเซียระบุมีความสุขที่ฤดูกาลคอร์ตดินจบลงแล้วหลังปิดท้ายด้วยการตกรอบแรกของแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น

    โดย เมดเวเดฟ ปิดท้ายฤดูกาลคอร์ตดินของปี 2023 ได้ไม่ค่อยดีนักด้วยการตกรอบแรกของแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการพ่ายต่อ ติอาโก ซีย์บ็อธ ไวลด์ มือ 172 ของโลกจากบราซิล 2-3 เซ็ต 6-7(5), 7-6(6), 6-2, 3-6, 4-6 พร้อมถือเป็นการผ่านเข้ารอบสองรายการแกรนด์สแลมครั้งแรกของ ซีย์บ็อธ ไวลด์ ด้วย

    ในปีนี้แร็กเกตวัย 27 ปีทำผลงานในฤดูกาลคอร์ตดินได้น่าพอใจหลังคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 2 รายการประกอบด้วย ไมอามี โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา และอิตาเลียน โอเพ่น ที่อิตาลี 

    ล่าสุด เมดเวเดฟ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังจากจบซีซั่นคอร์ตดินว่า “ทุกครั้งที่จบ (ฤดูกาลคอร์ตดิน) ผมมีความสุข ผมมีความสุขอีกครั้ง วันนี้เพราะลม และคอร์ตแห้ง ผมมีดินเหนียวเต็มปากตั้งแต่เกมที่ 3 ของการแข่งขัน และผมไม่ชอบมัน”

ดานิอิล เมดเวเดฟ

    “ผมไม่รู้ว่าคนชอบกินดินเหนียวหรือเปล่า ถึงมีดินเหนียวในกระเป๋า ในรองเท้า และถุงเท้าของพวกเขา ถุงเท้าสีขาว คุณสามารถทิ้งมันลงถังขยะหลังฤดูกาลคอร์ตดิน อาจจะมีบางคนชอบมัน แต่ผมไม่ชอบ”

    นอกจากนั้นแล้ว เมดเวเดฟ ยังหวังว่า ซีย์บ็อธ ไวลด์ จะเข้ารอบลึกๆ ของ เฟรนช์ โอเพ่น เพื่อเป็นการปลอบใจในการที่เขาต้องจอดป้ายที่รอบแรก “ถ้าเขายังคงเล่นแบบนั้นต่อไป ความเห็นของผม สิ้นปีนี้ เขาสามารถติดท็อป 30 แต่ครั้งล่าสุดที่ผมพูดแบบนี้เกี่ยวกับใครบางคน เขาไม่สามารถทำได้”

    “แต่มันยอดเยี่ยมสำหรับเขาที่เล่นได้แบบนี้ในวันนี้ ผมหวังว่าเขาจะเล่นแบบนี้ได้ในอนาคต เพราะไม่อย่างนั้น ผมจะต้องผิดหวังแน่ ผมคงจะเป็นแบบ ทำไมเขาถึงมาเก่งเอาแค่วันนี้?”

    ทั้งนี้หากนับรวมผลงานทั้งหมดในปี 2023 เมดเวเดฟ กวาดแชมป์มาแล้วรวม 5 รายการซึ่งนอกจาก ไมอามี โอเพ่น และอิตาเลียน โอเพ่น แล้วยังมี ร็อตเตอร์ดัม โอเพ่น (เนเธอร์แลนด์), กาตาร์ โอเพ่น (กาตาร์) และดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ (สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top