ข่าวเทนนิสออนไลน์

ดานิอิล เมดเวเดฟ ชี้เป็นปีที่น่าพอใจ – แม้ชวดแชมป์แกรนด์สแลม

ดานิอิล เมดเวเดฟ

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสชายมือ 3 โลกจากรัสเซีย ระบุพอใจผลงานโดยรวมของตัวเองในฤดูกาล 2023 แม้จะคว้าแชมป์รายการแกรนด์สแลมไม่ได้เลยสักรายการ

    โดย เมดเวเดฟ กลับมาโชว์ฟอร์มได้แข็งแกร่งอีกครั้งในปี 2023 หลังเจ้าตัวคว้าแชมป์มาครองได้ 5 รายการประกอบด้วย ร็อตเตอร์ดัม โอเพ่น, กาตาร์ โอเพ่น, ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ, ไมาอมี โอเพ่น และอิตาเลียน โอเพ่น 

    อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 27 ปีกลับไม่สามารถหยิบโทรฟี่แชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้เลยสักรายการไล่จาก ออสตรเลียน โอเพ่น ที่ตกรอบ 3, เฟรนช์ โอเพ่น ที่ตกรอบแรก, วิลเบิลดัน ที่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ และยูเอส โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการที่เขาใกล้เคียงแชมป์มากที่สุดเนื่องจากเข้ารอบชิงชนะเลิศทว่าไปพ่ายต่อ โนวัก ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบันจากเซอร์เบีย

    ล่าสุด เมดเวเดฟ ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของตัวเองระหว่างลงแข่งขันรายการระดับมาสเตอร์ส 1,000 อย่าง เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ว่า เขาพอใจกับฟอร์มในปี 2023 แม้จะชวดแชมป์แกรนด์สแลม “มันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่า ผมอยากจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลม แต่ถ้าเราไม่พูดถึงเมเจอร์ แม้ว่า ผมจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวิมเบิลดัน และยูเอส โอเพ่น พ่ายแพ้ต่อคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม มันก็ยังเป็นหนึ่งในนั้น ฤดูกาลที่ดีที่สุด”

ดานิอิล เมดเวเดฟ

    “ผมชนะการแข่งขันมามากมาย มีการแข่งขันที่น่าทึ่ง และผทก็มีความสม่ำเสมอ แต่มันยังไม่จบ ผมอยากจะพยายามจบฤดูกาลให้ดี โดยเริ่มจากการแข่งขัน เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

    นอกจากนั้น เมกเวเดฟ ยังพูดถึงผลงานของตัวเองในการเอาชนะ คริติน การิน แมตช์เปิดสนามของ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ว่า “เราเผชิญหน้ากันหลายครั้ง และปีที่แล้วเราฝึกซ้อมร่วมกัน 2-3 ครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เขาอยู่ในท็อป เขาเผชิญกับความยากลำบากในช่วงสุดท้าย แต่เขาชนะนัดแรกที่นี่ และคุ้นเคยกับสภาพการเล่นแล้ว ดังนั้นมันจะยากแ ละผมจะต้องทำให้ดีที่สุด ผมรักทัวร์นาเมนต์นี้ ผมสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ร้านอาหารมีขนาดใหญ่ขึ้นโดยเพิ่มพื้นที่กลางแจ้งบางส่วน:

    “ยิมก็ใหญ่กว่าเดิมด้วย ผมเห็นว่าพวกเขาสร้างเครื่องจำลองรถแข่งฟอร์มูลา วัน ไว้ให้บริการ ผมชอบทุกทัวร์นาเมนต์ แต่รายการในเซี่ยงไฮ้น่าจะเป็นรายการที่ดีที่สุดในขณะนี้ การฝึกซ้อมช่วงแรกนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่การแข่งขันแตกต่างออกไป”

    ทั้งนี้ เมดเวเดฟ ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายไปพบกับ เซบาสเตียน คอร์ดา จากสหรัฐ วันที่ 9 ต.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top