ข่าวเทนนิสออนไลน์

ดานิอิล เมดเวเดฟ ปัดชูนิ้วกลางให้แฟนเทนนิสหลังโดนโห่

ดานิอิล เมดเวเดฟ

ดานิอิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือ 3 โลกจากรัสเซีย ออกโรงปัดว่าไม่ได้ชูนิ้วกลางให้กับแฟนเทนนิสหลังโดนโห่ในการแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ส 2023

    โดย เมดเวเดฟ ลงแข่งขัยในศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี มาสเตอร์ส 1,000 อย่าง ปารีส มาสเตอร์ส 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในรอบสองพบกับ กริกอร์ ดิมิตอฟ จากบัลแกเรีย และในระหว่างการลงแข่งขันในเซตที่สอง เมดเวเดฟ กลับโดนแฟนเทนนิสในสนามโห่อย่างหนัก

    ทำให้ผู้เล่นวัย 27 ปี ไม่ยอมเล่นจนกว่าเสียงโห่จะเงียบ นำไปสู่การโต้เถียงกับผู้ตัดสินด้วยก่อนสุดท้ายเจ้าตัวจะพ่ายไป 1-2 เซ็ต 6-3, 7-6 (7-4) และ6-7 (2-7) ตกรอบสองไปแบบน่าเสียดาย

    อย่างไรก็ตามหลังจบแมตช์มีจังหวะที่ดูเหมือนว่าจะชูนิ้วกลางให้กับแฟนเทนนิส ทว่าเจ้าตัวออกมาแก้ต่างในประเด็นดังกล่าวว่า เขาแค่ชูมือขึ้นดูเล็บของตัวเองเท่านั้น “ผมเพิ่งตรวจดูเล็บของฉัน มันไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ทำไมผมถึงทำแบบนั้นกับฝูงชนที่สวยงามใน ปารีส?”

ดานิอิล เมดเวเดฟ

    ขณะที่ โนวัก ยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ที่ไม่ได้ลงแข่งนับแต่เดวิส คัพ เมื่อเดือน ก.ย. ประเดิมเอาชนะ โทมัส มาร์ติน เอตเชเวอร์รี จากอาร์เจนตินา 6-3, 6-2 เข้ารอบ 16 คน ไปเจอกับ ทัลลอน กรีกสปัวร์ จากเนเธอร์แลนด์

    หลังการแข่งขันแร็กเกตวัย 36 ปีให้สัมภาษณ์ว่า “ผมพอใจกับผลงาน บางแมตช์ก็ดีจริงๆ บ้างก็เสียจังหวะ แต่ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่จะขึ้นสนิมนิดหน่อยหลังจากไม่ได้ลงเล่นอย่างเป็นทางการมานาน ผมคิดว่าผมเล่นได้ดีในจุดสำคัญ ตีลูกพิเศษ และทำให้เขาอึดอัด ผมคิดว่า ผมเปลี่ยนตำแหน่งของคอร์ต และทำให้เขาสับสน ผมคิดว่านั่นทำให้ผมสามารถเบรกเสิร์ฟได้ในเซ็ตแรก แต่การเอาชนะชายผู้พัฒนาขึ้นอย่างมากเป็นเรื่องที่ดี”

    ด้าน โฮลเกอร์ รูน มือ 6 จากเดนมาร์ก เอาชนะ โดมินิค เธียม จากออสเตรีย 6-4, 6-2, สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 7 จากกรีซ ชนะ เฟลิกซ์ ออเชร์ อเลียสซิเม จากแคนาดา 6-3, 7-6 (7-4), อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 10 จากเยอรมนี ชนะ อูโก อุมแบร์ จากฝรั่งเศส 6-4, 6-7 (3-7), 7-6 (7-5)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top