ข่าวบอลออนไลน์

เด รอสซี เปิดใจรับสุดมีความสุข นั่งกุนซือโรมา

ดานิเอเล เด รอสซี

ดานิเอเล เด รอสซี ตำนานนักเตะทีมชาติอิตาลี เปิดใจครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งกุนซือของโรมา ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี หลังจากที่ โชเซ มูรินโญ กุนซือคนเก่าถูกปลดจากตำแหน่งพร้อมทีมงาน

ทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม ตัดสินใจปลดกุนซือวัย 60 ปี ออกจากตำแหน่ง หลังปัจจุบันทีมรั้งอยู่ในอันดับ  9 ของตารางคะแนนเซเรีย อา มีอยู่ 29 แต้ม และไม่ชนะมาในลีก 4 เกมติดต่อกันแล้ว นอกจากนี้ยังทำสถิติเก็บแต้มน้อยที่สุดหลังผ่าน 20 เกม ในรอบ 21 ปีอีกด้วย 

หลังการเข้ารับตำแหน่ง เด รอสซี ที่เคยร่วมงานกับสโมสรสมัยยังเป็นนักเตะ ก่อนจะตกลงรับงานคุมทัพด้วยสัญญาระยะสั้นจนถึง 30 มิ.ย. ได้เปิดใจเป็นครั้งแรก โดยระบุว่า “มันเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ เพราะเพราะผมได้เห็นสถานต่างๆ และผู้คนมากมายที่เคยอยู่กับผมสำหรับช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ส่วนหนึ่งของชีวิตผม” 

ดานิเอเล เด รอสซี

“ผมตระหนักดีว่ามันเป็นงานที่สำคัญ และเราไม่สามารถมาอยู่ที่นี่แล้วแค่มองดูว่าสิ่งต่างๆเปลี่ยนไปอย่างไร ผมประหลาดใจและตื่นเต้น ช่วงเวลานั้นคุณถึงได้รู้ว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ ผมมีความสุขที่ได้เจอ,พูดคุย และแบ่งปันไอเดียกับพวกเขา”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้พูดถึงเรื่องการได้รับสัญญาระยะสั้นแค่ 6 เดือน โดยไม่มีการการันตีการต่อสัญญาไว้ก่อน ว่า “ผมมั่นใจว่าผมและทีมไม่ต้องการหลักประกันอะไร นี่เป็นทีมที่แข็งแกร่งและมีนักเตะที่สำคัญหลายคน แม้แต่ทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต และจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต และมันอาจเกิดกับทีมอื่นด้วยเหมือนกัน ดังนั้น เราต้องพร้อมสำหรับการผจญภัยกับเรื่องนี้”

ขณะที่เรื่องที่เขาไม่ได้คุมทีมเลยตั้งแต่แยกทางกับสปาล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อดีตแข้งทีมชาติอิตาลี กล่าวว่า “ผมไม่ได้คุมทีมมากพักหนึ่ง แต่พวกเขาบอกกันว่ามันเหมือนการขี่จักรยาน แม้ว่าผมจะเคยเป็นโค้ชแค่ไม่กี่เดือน แต่มันก็เพียงพอแล้ว เราไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวมากนัก แต่ตอนนี้ผมก็มาอยู่ที่การสัมภาษณ์ ก่อนหน้านั้น ผมต้องทำการเซ็นสัญญาหลายฉบับ มันจึงเป็นเรื่องกระบวนการมากกว่าเรื่องเทคนิค พรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นอะไรที่น่าสนใจกว่า”

สำหรับ เด รอสซี ถือเป็นตำนานของสโมสร โดยเคยค้าแข้งกับโรมานานถึง 18 ปี ระหว่างปี 2001-2019 ลงเล่นให้ทีมหมาป่าไป 616 ยิงไป 63 ประตู และประสบความสำเร็จกับทีมในฐานะนักเตะ ด้วยการคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย 2 สมัยในปี 2007 และ 2008 พร้อมด้วยแชมป์ซูเปร์โคปปา อิตาเลียนา 1 สมัยในปี 2007 ก่อนจะแยกทางและย้ายไปร่วมทีม โบคา จูเนียร์ส แห่งลีกอาร์เจนตินา ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2020 

ขณะที่ประสบการณ์การคุมทีมของอดีตแข้งวัย 40 ปี เคยผ่านทางเป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอิตาลี ในช่วงปี 2021-2022 ส่วนงานล่าสุดคือการเป็นเฮดโค้ชของสปาล เมื่อฤดูกาล 2022-23

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top