ประวัตินักกีฬา

ดานิโล มิดฟิลด์บราซิเลียน สุดครบเครื่องแห่งนอตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ดานิโล มิดฟิลด์บราซิเลียน

เป็นอีกหนึ่งแข้งบราซิลที่ฝีเท้าน่าสนใจสำหรับ ดานิโล มิดฟิลด์ บราซิลเลียน ของ นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่นับตั้งแต่ย้ายมาสู่ทีมช่วงเดือน มกราคม ฤดูกาลก่อน ก็เป็นตัวหลัก และยกระดับทีมขึ้นมาทันตา

 ดานิโล ดอส ซานโตส เดอ โอลิเวรา เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2001 ที่เมืองซัลวาดอร์ ที่ประเทศบราซิล เขาเริ่มฝึกฝนฟุตบอลตั้งแต่ยังเด็กกับทีมเยาวชนของ บาเฮีย ก่อนจะมาต่อที่ ยาคิวเปนเซ กระทั่งอายุได้ 16 ปี เขาถูกแมวมองของ พีเอฟซี คายาเซราส เรียกไปทดสอบฝีเท้า และคัดเลือกเข้าสู่ทีม 

 แต่หลังจากขัดเกลาฝีเท้าอยู่กับทีมอยู่ 1 ปี และได้ลงสนามในเกมลีกไป 1 นัดในปี 2018 พัลไมรัส ยักษ์ใหญ่ในลีกบราซิล ก็ยืมตัวเขาไปฝึกฝน และไปเล่นกับทีม โดย ดานิโล ลงเล่นอยู่กับทีมยู-20 พัลไมรัส อยู่จนปี 2020 ก็ถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับโดนซื้อตัวถาวรมาจาก คายาเซรัส

 ดานิโล ได้รับการชื่นชมว่า มีระยะการส่งบอลที่น่าประทับใจ เขาสามารถตัดสินใจดี ในการหาจังหวะวิ่งไปข้างหน้าเพื่อช่วยเหลือทีมในฐานะกองกลางได้อย่างสม่ำเสมอ และแม้เขาจะมีรูปร่างที่แข็งแกร่งกำยำ แต่ดานิโลก็มีความคล่องตัวอย่างน่าประหลาดใจ และมักจะเลี้ยงบอล พาบอลทะลุทะลวงเอาตัวรอดจากแดนกลางที่แออัดได้เป็นอย่างดี

ดานิโล มิดฟิลด์บราซิเลียน

 

 หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ดานิโล ก็กลายเป็นตัวหลักของ พัลไมรัส มาตลอด 3 ฤดูกาล ลงสนามไป 141 นัด ยิงไป 12 ประตู พร้อมกับได้รับความสนใจจากทีมยุโรปมากมาย โดยเฉพาะกับทีมดังอย่าง บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซนอล ครั้งหนึ่งเพื่อนที่พัลไมรัส เคยพูดถึง ดานิโล ว่า “มันอยู่ที่สโมสรเหล่านั้น แต่คุณต้องใจเย็น คุณต้องมีสมาธิ เขาเป็นผู้เล่นที่ประกบผู้ที่เข้ามาในเกมรุก ผู้สร้างการเล่นให้กับกองกลางตัวรุก ผู้ที่ช่วยในการตั้งรับ สำหรับผม เขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบ”

จนกระทั่งปี 2022/23 ในช่วงเดือนมกราคม เป็น นอตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ยื่นข้อเสนออย่างจริงจัง ดึงตัวเขามาร่วมทีม ลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เวทีที่เขาใฝ่ฝัน และนับตั้งแต่นั้น ดานิโล ก็แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ได้รับคำชมมากมายเกี่ยวกับฝีเท้าของเขา

ขณะนี้ ดานิโล เพิ่งจะมีอายุได้เพียง 22 ปีเท่านั้น ยังต้องอยู่ในเส้นทางลูกหนังอีกนาน เชื่อว่าหากเขาสามารถรักษามาตรฐานการเล่นอย่างนี้ต่อไป คงจะประสบความสำเร็จแน่นอน รวมถึงการติดทีมชาติบราซิล ในสักวันด้วย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top