ประวัตินักกีฬา

ดานี ปาเรโฆ มิดฟิลด์มากทักษะหัวใจสำคัญของทัพ เรือดำน้ำสีเหลือง

ดานี ปาเรโฆ

อีกหนึ่งมิดฟิลด์สายคลาสสิก และมีทักษะล้นเหลือ ต้องยกให้ ดานี  ปาเรโฆ กองกลางกัปตันทีมผู้เป็นหัวใจสำคัญของทัพ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล

 ดาเนียล ปาเรโฆ มูยอซ เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 1989 ที่เมือง คอสลาดา ประเทศสเปน ตั้งแต่อายุได้ 6 ปี เขามักจะเล่นฟุตบอลอยู่ในสวนสาธารณะแถวบ้าน กับเพื่อนๆโดยใช้ต้นไม้เป็นผู้รักษาประตู และมักจะโดนดุเป็นประจำว่าสร้างความเสียหายให้กับเสาไฟ

 เมื่ออายุได้ 9 ขวบ ปาเรโฆ เริ่มผลักดันตัวเอง และสามารถเข้าร่วมกับสโมสร ซีดี คอสลาดา ชุดเยาวชนได้สำเร็จ ถือเป็นการเข้าสู่การฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจัง ก่อนที่อีก 2 ปีต่อมา เขาจะย้ายไปฝึกฝนกับ เอสปินิลลา ในปี 2000

 ระยะเวลา 3 ปี ที่ ปาเรโฆ ฝึกฝนอยู่กับ เอสปินิลลา เขาได้เพิ่มพูนทักษะทางด้านฟุตบอลของตัวเอง เป็นมิดฟิลด์ที่มีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม ราวกับมองเห็นได้ทั่วสนาม กระทั่งไปเข้าตาแมวมองของ เรอัล มาดริด ก่อนเขาจะถูกดึงไปร่วมกับหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก เมื่ออายุได้ 14 ปี

ดานี ปาเรโฆ

  เมื่อย้ายมายังเรอัล มาดริด ทักษะความสามารถของ ปาเรโฆ ยิ่งพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เขาเป็นคนที่ครองบอลได้เหนียวแน่น และทำเกมได้น่าตื่นตา ว่ากันว่าเขาสามารถดึงดูดสายตาจากทุกคนที่ชมเกมอยู่ในสนามให้พุ่งความสนใจไปที่เขาได้ ทั้งยังเคยได้รับคำชมจาก อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ตำนานของสโมสรเรอัล มาดริดอีกด้วย

 หลังจากฝึกฝนอยู่ในทีมเยาวชนเรอัล มาดริด ได้ 3 ปี ปาเรโฆ ในวัย 17 ปี ก็ถูกดันขึ้นสู่ทีมสำรองของสโมสร ก่อนที่ในปี 2008 จะถูก ควีนปาร์ก เรนเจอร์ส ยืมตัวไปใช้งาน และถูกเรียกกลับมากลางคัน เพื่อเล่นแทนแข้งมิดฟิลด์ที่บาดเจ็บในขณะนั้น

  เมื่อกลับมาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เพียงไม่กี่นัด ในฤดูกาลถัดมา เขาก็ถูกปล่อยตัวให้กับ กาตาเฟ่ ซึ่ง ปาเรโฆ กลายเป็นมิดฟิลด์คนสำคัญของทีมอยู่ 2 ปี ก่อนที่จะเป็น บาเลนเซีย อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ในสเปนที่ คว้าตัวเขาไปร่วมทีม

 ช่วงเวลาเกือบ 9 ฤดูกาลกับ บาเลนเซีย เป็นช่วงเวลาที่ ปาเรโฆ สร้างชื่อเสียงเป็นอย่างมาก แม้จะมีแชมป์ติดมือเพียงแชมป์เดียวคือ โคปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2019/20 แต่เขาก็กลายเป็นแข้งหัวใจสำคัญที่ทั้งยิง ทั้งจ่าย จนเป็นที่รักของแฟนบอลไปทั่ว

 หลังจากอิ่มตัว และต้องการความท้าทายใหม่ ปาเรโฆ ย้ายมาอยู่กับ บียาร์เรอัล ในฤดูกาล 2020/21 ซึ่งฤดูกาลแรกที่มาถึง ก็ช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทันที ก่อนที่จะยังคงรักษามาตรฐานการเล่น และเป็นหัวใจสำคัญของ บียาร์เรอัล เรื่อยมา

 ปัจจุบัน ปาเรโฆ อายุ 34 ปีแล้ว น่าจะอยู่ในช่วงท้ายของอาชีพการค้าแข้ง แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังคงเป็นนักเตะที่ บียาร์เรอัล จะขาดเสียไม่ได้

Most Popular

To Top