ประวัตินักกีฬา

ดานี เซบาลยอส มิดฟิลด์ระดับพรสวรรค์ ผู้ต้องการโอกาสเรียกฟอร์มเก่ง

ดานี เซบาลยอส

ดานี เซบาลยอส ถือเป็นอดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามเมื่อเปลี่ยนผ่านจากรุ่นเยาวชนขึ้นสู่ชุดใหญ่ เขายังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้มากนัก

 ดาเนียล เซบาลยอส เฟอร์นันเดซ เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 1996 ที่อูเทรรา ประเทศสเปน เขาเติบโตขึ้นมาโดยมี โฮเซ อันโตนิโอ เรเยส อดีตนักเตะชื่อดังผู้ล่วงลับ ซึ่งมีบ้านเกิดเดียวกัน เป็นไอดอล 

 เซบาลยอส เฝ้าดู เรเยส คว้าแชมป์กับอาร์เซนอล ทำให้เขาต้องการที่จะเป็นให้ได้เหมือกับไอดอลของเขา โดยเริ่มเล่นฟุตบอลในห้องนั่งเล่น ก่อนจะขยับออกไปตามสนามฟุตบอลละแวกบ้าน

 ไม่นานพรสวรรค์ในตัวของเขาก็ตื่นขึ้น เซบาลยอส ได้รับความชื่นชมอย่างมากในฐานะเด็กชายที่มีทักษะสูงเกินเด็กปกติ กระทั่งอายุได้ 8 ขวบ ก็สามารถเข้าไปอยู่อคาเดมีของ เซบีญ่า 

 เซบาลยอส ทุ่มเทอย่างหนักให้กับการฝึกฝนฝีเท้าของตัวเอง เขาต้องเสียสละเวลาชีวิตส่วนตัวอย่างที่เด็กทั่วไปควรจะได้ แต่แล้วก็ต้องพบกับความผิดหวังในปี 2009 เมื่อเขาป่วยเป็นหลอดลมอักเสบเรื้อรัง ทำให้มีอาการไอ และหายใจลำบาก ก่อนที่เวลาต่อมาสโมสรเซบีญา จะตัดสินใจปล่อยให้เขาไปรักษาตัว

 ช่วงเวลานั้นของ เซบาลยอส เต็มไปด้วยความผิดหวัง แต่ครอบครัวของเขาก็ช่วยทำให้เขาผ่านมาได้ ก่อนจะย้ายไปเล่นกับทีมที่เล็กกว่าอย่าง ซีดี อูเทรรา ในขณะที่รับการรักษาไปด้วย 

 หลังจากนั้นในปี 2011 เป็น เรอัล เบติส ที่ให้ความสนใจในตัวของเซบาลยอส และดึงเขาไปร่วมทีม พร้อมกับช่วยพาทีมสำรองคว้าแชมป์ เซกุนด้า ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาล 2014/15

 ฝีเท้าของ เซบาลยอส กลายเป็นที่สนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่ และวงการลูกหนังสเปน เขาเลี้ยงหลบผู้เล่นคนอื่นๆได้อย่างง่ายได้ เป็นนักเตะที่ครองบอลเหนียวแน่น และคุมเกมในแดนกลาง คอยออกบอลสร้างโอกาสให้เพื่อนได้อย่างยอดเยี่ยม และยิ่งได้รับความสนใจยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อเขาพาทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี คว้าแชมป์ยุโรป ในปี 2015

ดานี เซบาลยอส

 หลายทีมยักษใหญ่รุมที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมให้ได้ โดยมี เรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา เป็นตัวเต็งสำคัญ สุดท้ายกลายเป็น เรอัล มาดริด ที่ล่าลายเซ็นต์ของเขามาครองได้สำเร็จในฤดูกาล 2017/18 

 เซบาลยอส ได้โอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด อยู่บ้าง แต่การจะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะตัวหลักนั้นค่อนข้างมีอุปสรรคที่หนักหนาเหลือเกิน เพราะในขณะนั้นมีนักเตะอย่าง ลูก้า โมดริช, โทนี โครส และ คาเซมิโร ยืนเป็น 3 ประสานที่ลงตัว

 เมื่อคิดได้ว่าตัวเองจำเป็นต้องหาทางลงสนาม ก็มีข้อเสนอจาก อาร์เซนอล เข้ามาพอดี เซบาลยอส ได้ปรึกษาคุณพ่อของ เรเยส ผู้ล่วงลับ และเป็นอดีตนักเตะอาร์เซนอล ก่อนจะได้รับการการันตีว่า อาร์เซนอล เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม 

 เซบาลยอส ตกลงย้ายไปเล่นกับ อาร์เซนอล ด้วยสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2019/20 ก่อนจะช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้ทันทีในฤดูกาลนั้น และด้วยฟอร์มการเล่นที่เข้ากับทีมได้ดี ทำให้ อาร์เซนอล ยืมตัวเขาไว้ใช้งานอีกครั้งในฤดูกาล 2020/21

 หลังจากสิ้นสุดสัญญา เซบาลยอส กลับมายังเรอัล มาดริด อีกทั้งในฤดูกาล 2021/22 ซึ่งเขาก็เริ่มได้ลงสนามมากขึ้น จากการโรยราของผู้เล่นชุดใหญ่หลายๆคน

 ด้วยฝีเท้าระดับพรสวรรค์ เชื่อว่า เซบาลยอส ยังมีดีมากกว่าที่เห็น เพียงแต่อาจจะต้องได้รับโอกาสลงสนามบ่อยครั้งยิ่งขึ้น ไม่แน่ว่าเขาอาจจะกลายเป็นจิ๊กซอคนสำคัญที่ช่วยให้ เรอัล มาดริด กลับมามีฟอร์มที่ดีได้จากนี้

Most Popular

To Top