ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาร์วิน แฮม – เจมส์ ชมฟอร์ม เวสต์บรูค หลังช่วยเปลี่ยนเกมในฐานะตัวสำรอง

แฮม - เจมส์ ชมฟอร์ม เวสต์บรูค หลังช่วยเปลี่ยนเกมในฐานะตัวสำรอง

    ดาร์วิน แฮม ผู้ฝึกสอน แอลเอ เลเกอร์ส และเลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์พร้อมใจกันชื่นชมฟอร์มของ รัสเซลล์ เวสต์บรูค การ์ดคนดังที่ทำผลงานได้ดีในฐานะตัวสำรองแม้สุดท้ายทีมจะพ่าย มินนิโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์

    โดย เลเกอร์ส ยังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ เนื่องจากล่าสุดพวกเขาบุกพ่ายต่อ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 102-111 คะแนน 

   จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เลเกอร์ส มีสถิติในซีซั่น 2022-23 อยู่แพ้ 5 เกมรวดอยู่ในอันดับสุดท้ายของสายตะวันตก และเป็นหนึ่งใน 2 ทีมที่ยังไม่สามารถคว้าชัยได้ในฤดูกาลนี้เช่นเดียวกับ ซาคราเมนโต คิงส์

    แน่นอนว่าฟอร์มของ เลเกอร์ส ที่เกิดในเกมที่ผ่านมานั้นน่าผิดหวังซึ่งถึงแม้ว่า “คิงเจมส์” จะทำคนเดียว 27 แต้มก็ไม่ช่วยให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้ได้แต่อย่างใด

    ถึงกระนั้นก็มีสัญญาณในแง่บวกบางอย่างเนื่องจาก เวสต์บรูค ที่ก่อนหน้านี้โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา กลับลงสนามมาเป็นตัวสำรองในแมตช์นี้ และโชว์ผลงานได้อย่างน่าพอใจ ด้วยการทำคนเดียว 18 คะแนน 8 รีบาวด์ และ3 แอสซิสต์ จากเวลาลงสนาม 33 นาที

    หลังการแข่งขัน แฮม ได้ออกมาชื่นชมผลงานของ เวสต์บรูค ที่เกิดขึ้นว่า “ความหวังของผมอยู่กับเขาอีกครั้ง (เขา) ออกจากมาจากม้านั่งสำรอง และแสดงให้เห็นถึงประเภทของผลกระทบที่เขาสามารถทำได้ในบทบาทสำรองนั้น และเสริมบัลลังก์ของเรา ไม่ใช่แค่เข้ามา และพยายามรักษาอะไร แต่เข้ามา และทำให้ทีมดีขึ้น”

    ด้าน เจมส์ ก็ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนร่วมทีมรายนี้เช่นกันว่า เขายอดเยี่ยมมาก มันพุ่งเข้ามาหาเราอย่างแน่นอน เขามีความยอดเยี่ยมในทุกๆ เกม”

แฮม - เจมส์

    ส่วน เวสต์บรูค ระบุถึงความรู้สึกว่า “ผมเป็นคนที่เต็มใจทำทุกอย่างเพื่อทีม ผมได้เสียสละทุกอย่างที่จำเป็นต้องเสียสละ ส่วนต่าง ๆ ของเกมที่ผมทำมาหลายปีเพื่อรองรับทุกสิ่งที่โค้ชต้องการให้ผมทำ และผมจะทำอย่างนั้นต่อไป”

    ทั้งนี้ เวสต์บรูค วัย 33 ปีอยู่ในช่วงสัญญาปีสุดท้ายกับ เลเกอร์ส ด้วยรายได้การันตี 47,063,478 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าจนถึงปัจจุบันยังไม่มีวี่แววเรื่องการได้ขยายสัญญากับทีมออกไปแต่อย่างใด และมีแนวโน้มสูงที่เขาจะถูกปล่อยให้เป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในซีซั่นหน้า

Most Popular

To Top