ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาร์วิน แฮม ออกโรงรับผิดเกมเลเกอร์สพลิกพ่ายเพเซอร์ส

ดาร์วิน แฮม

ดาร์วิน แฮม เฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ออกโรงขอรับผิดในเกมที่ทีมพลิกพ่ายต่อ อินเดียนา เพเซอร์ส ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ

     โดย เลเกอร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่จะมาพบกับ เพลเซอร์ส เนื่องจากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังสุด

    ในเกมดังกล่าว เลเกอร์ส ก็ได้เปรียบมาจนถึงควอเตอร์ที่ 3 เนื่องจากพวกเขาออกนำไป 93-84 คะแนน ทว่าในควอเตอร์สุดท้าย เลเกอร์ส กลับทำได้เพียง 22 คะแนน ขณะที่ เพเซอร์ส กดไป 32 คะแนน

    ส่งผลให้สุดท้าย เลเกอร์ส เป็นฝ่ายพ่ายไปแบบน่าเสียดาย 115-116 คะแนน มีสถิติชนะ 7 และแพ้ 12 นัด อยู่อันดับ 13 ของสายตะวันตก ส่วน เพเซอร์ส มีสถิติ ชนะ 12 และแพ้ 8 อยู่อันดับ 4 ของสายตะวันออก

ดาร์วิน แฮม

    หลังการแข่งขัน แฮม เฮดโค้ช เลเกอร์ส ระบุว่าเป็นความผิดของเขาที่ทำให้ทีมต้องแพ้ในเกมนี้ “ผมคิดว่าเราไม่เสียเปรียบในแง่ของการเล่นดาวน์ฮิลล์อย่างต่อเนื่อง เล่นด้วยแรง เคลื่อนบอลต่อไป ผมหวังว่าเราจะมีความดุดันมากขึ้น เล่นต่อไปด้วยความเร็ว และยังคงจัดระเบียบและเคลื่อนบอลต่อไป นั่นต้องมาตกที่ผม ผมจะต้องรับผิดชอบเรื่องนั้น ผมจะต้องทำงานให้ดีกว่านี้ในการจัดระเบียบพวกเราระหว่างการเฉื่อยชาเหล่านั้น”

    อย่างไรก็ตาม แอนโธนี เดวิส ฟอร์เวิร์ดคนดัง เลเกอร์ส ระบุว่าที่ทีมแพ้นั้นไม่ใช่ความผิดของ แฮม แต่อย่างใด ทว่ามาจากเกิดจากความพยายามที่ไม่มากพอของทุกคนในทีม ทั้งๆ ที่มีผู้เล่นซึ่งมีประสบการณ์ และมีความชาญฉลาด

    ขณะที่ เลบรอน เจมส์ ผู้เล่นซูเปอร์สตาร์ของ เลเกอร์ส ที่ทำไป 25 คะแนนในเกมนี้แสดงความคิดเห้นถึงสาเหตุที่ทำให้ทีมปราชัยว่า “เราทำให้การครอบคลุมผิดพลาดในการออกสตาร์ต และนั่นคือวิธีที่ ไมลส์ เทิร์นเนอร์ (ผู้เล่นของเพเซอร์ส) ทำ 3 คะแนน ดังนั้นเราจึงทำให้การครอบคลุมผิดพลาดในการเริ่มต้น นั่นคือเหตุผลที่เราอยู่ในโหมดแย่งชิงหลังจากนั้น และทำให้เกมไม่เป็นไปตามแบบแผน”

    ทั้งนี้ แฮม เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ เลเกอร์ส เมื่อเดือนมิถุนายน 2022 หลังก่อนหน้านี้เขาเคยทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ มิลวอกี บักส์ ระหว่างปี 2018-2022

Most Popular

To Top