ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาร์วิน แฮม สุดปลื้ม เลเกอร์ส เชือด ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ลิ่วเพลย์ออฟ

ดาร์วิน แฮม

ดาร์วิน แฮม หัวหน้าผู้ฝึกสอน แอลเอ เลเกอร์ส สุดปลื้มหลังทีมสามารถเอาชนะ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ซีซั่นนี้ ได้สำเร็จ

     โดย เลเกอร์ส โคจรมาดวลกับ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในรอบเพลย์-อิน สายตะวันตกของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

     ผลปรากฏว่า เลเกอร์ส ได้ เลบรอน เจมส์ การ์ดซูเปอร์สตาร์ทำคนเดียว 30 แต้ม 10 รีบาวด์ และแอนโธนี เดวิส  เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ดคนดังทำอีก 24 แต้ม 15 รีบาวด์ เอาชนะ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษไปแบบสนุก 108-102 คะแนน

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เลเกอร์ส อันดับ 7 ของสายตะวันตกช่วงฤดูกาลปกติผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟไปเจองานหนักอย่าง เมมฟิส กริซลีย์ส ทีมอันดับ 2 ของสายตะวันตก

     หลังการแข่งขัน แฮม ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารอบเพลย์ออฟของทีมว่า “เมื่อคุณจบทุกอย่าง, เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง, เล่นในจังหวะที่เรากำลังเล่น, ตั้งรับในระดับที่เรากำลังตั้งรับ, จะเข้าสู่ช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของปี คุณไม่สามารถขอสถานการณ์ที่ดีกว่านี้ได้”

ดาร์วิน แฮม

     ด้าน เดวิส ระบุว่า “มันพรากทุกอย่างไปจากเรา (การชวดเพลย์ออฟตอนฤดูกาลปกติ) เพื่อไปยังจุดที่เราอยู่ และมันพรากเราไปมากกว่าในคืนนี้ แต่เรามีเวลาสองสามวันก่อนที่เราจะไปเมมฟิสเพื่อเริ่มเตรียมตัวสำหรับพวกเขา มันเป็นการต่อสู้ มันเป็นฤดูกาลที่ขึ้นๆ ลงๆ สำหรับเรา แต่ตอนนี้เป็นเวลาที่จะแสดงว่าเราเป็นใคร และเราแสดงให้เห็นแล้วในค่ำคืนนี้ เราทำมันได้สำเร็จในช่วงต่อเวลา”

    ส่วน เจมส์ กล่าวถึงผลงานของทีมก่อนเข้าช่วงต่อเวลาพิเศษว่า “ผมกับ เอดี (เดวิส) และเราคุยกันบนม้านั่งสำรอง จากนั้นเราก็ก้าวไปข้างหน้า เรายังมีเวลาเล่นอีกห้านาที นั่นเป็นวิธีที่เราเริ่มต่อเวลา เราสามารถปรับเทียบใหม่ได้ เอาเกมของเรากลับมา”

    ขณะที่ ไมค์ คอนลีย์ พอยต์การ์ด ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ที่ทำ 23 คะแนนในเกมนี้ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ทีมต้องปราชัยว่า “เราคาดว่าจะชนะเกมนี้ มันน่าผิดหวังที่แพ้ เรามีผู้นำ และปล่อยให้ไหลลื่น นี่ควรเป็นคำพูดหลังเกมที่แตกต่างออกไป เราแค่ต้องมีส่วนร่วมทางร่างกายและจิตใจมากขึ้นในตอนท้าย และเรามีเวลาอีกสองสามวันในการดำเนินการ”

    ทั้งนี้ ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ยังมีลุ้นไปเล่นในรอบเพลย์ออฟ โดยพวกเขาจะต้องเล่นเกมเพลย์-อิน อีกรอบโดยรอพบผู้ชนะระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ กับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์

Most Popular

To Top