ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาร์วิน แฮม อดีตโค้ช เลเกอร์ส ได้งานใหม่ – ร่วมทีมสต๊าฟ บักส์

ดาร์วิน แฮม

ดาร์วิน แฮม อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน แอลเอ เลเกอร์ส ได้งานใหม่เป็นที่เรียบร้อยหลังโดนตะเพิดจากตำแหน่งได้ไม่นานด้วยการเข้าไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ ด็อก ริเวอร์ส ที่ มิลวอกี บักส์

    สำหรับ แฮม ที่เข้ามาคุมทีมแทน แฟรงค์ โวเกิล เมื่อเดือน มิ.ย. 2023 เพิ่งโดน เลเกอร์ส ประกาศแยกทางเมื่อต้นเดือน พ.ค. หลังพาทีมตกรอบเพลย์ออฟ ตั้งแต่รอบแรก ในซีซั่นที่ผ่านมาด้วยการแพ้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แชมป์เก่าขาดลอย 1-4 เกม โดยสองปีที่ร่วมงานกับ แฮม นั้น ทีมมีสถิติชนะ 90 แพ้ 74 เกมในฤดูกาลปกติ 

   “เรารู้สึกชื่นชมในความพยายามของ ดาร์วิน อย่างมากในนามของ เลเกอร์ส และขอยกย่องความสำเร็จตลอดช่วงสองฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงผลงานอันโดดเด่นที่เข้าถึงรอบชิงแชมป์สายตะวันตกเมื่อปีก่อน “เราทุกคนต่างต้องการที่จะขอบคุณ ดาร์วิน สำหรับการอุทิศตนและการที่มีทัศนคติเชิงบวก ถึงแม้ว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ก็เป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด หลังจากที่มีการคิดทบทวนผลงานตลอดทั้งฤดูกาล องค์กรนี้จะยังคงมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ ที่จะส่งมอบบาสเกตบอลชั้นยอดให้แก่แฟนๆ เลเกอร์ส ทั่วโลก” ร็อบ เปลินกา รองประธานฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลและผู้จัดการทั่วไปของ เลเกอร์ส ระบุ

ดาร์วิน แฮม

   อย่างไรก็ตามหลังจากตกงานไม่นานล่าสุดมีการยืนยันว่า แฮม จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยโค้ชของ ด็อก ริเวอร์ส ที่ มิลวอกี บักส์ ในฤดูกาลหน้าอย่างเป็นทางการ

     และการหวนมาทำงานที่ ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม ดังกล่าวถือเป็นการคัมแบ๊กทำงานกับ บักส์ เป็นรอบที่สองหลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยทำหน้าที่ เป็นผู้ช่วยของ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ ตั้งแต่ปี 2018 และคว้าแชมป์เอ็นบีเอในฐานะโค้ชเป็นหนแรกในฤดูกาล 2020-21นอกจากนั้นสมัยเป็นผู้เล่น แฮม ก็เคยอยู่กับ บักส์ 3 จาก 8 ปีระดับอาชีพด้วย

    ทั้งนี้การที่ บักส์ ได้ แฮม มาเป็นผู้ช่วยให้ ริเวอร์ส ทำให้มีการเชื่อว่าจะยกระดับผลงานจาก 17-19 ในฤดูกาลปกติหลังจากรับตำแหน่งกลางคันแทน เอเดรียน กริฟฟิน รวมถึงพัฒนาฟอร์มในเพลย์ออฟที่ร่วงเพียงรอบแรก ฝั่งตะวันออก เมื่อเสียท่าต่อ อินเดียนา เพเซอร์ส ในซีซั่นก่อน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top