ข่าวบอลออนไลน์

สื่อดังรายงาน ดาร์เรน อิงแลนด์ ห้ามลงตัดสินเกมลิเวอร์พูลทั้งซีซั่น

ดาร์เรน อิงแลนด์

ดาร์เรน อิงแลนด์ ผู้ตัดสินจอมฉาวชาวอังกฤษ ถูกลงโทษจากสมาคมผู้ตัดสินอาชีพห้ามลงทำหน้าที่ในเกมที่ ลิเวอร์พูล ลงแข่งขันทั้งหมดในฤดูกาล หลังจากทำหน้าที่ผิดพลาดในเกมที่ทีมหงส์แดง พ่าย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา 

ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล ออกไปเยือนท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม ของทีมไก่เดือยทอง อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวกลายเป็นสุดดรามา เนื่องจากทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 9 คนก่อนพ่ายไป 1-2 

นอกจากนี้อีกหนึ่งจังหวะที่กลายเป็นปัญหา คือในช่วงนาทีที่ 34 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ ยิงเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินกลับยกธงล้ำหน้า และจังหวะดังกล่าว วีเออาร์ ไม่มีการตีเส้นเพื่อดูการล้ำหน้า จนทำให้ลิเวอร์พูลไม่ได้ประตูดังกล่าวแบบค้านสายตา 

หลังเกมดังกล่าว องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ หรือ PGOML ออกมายอมรับว่าการตัดสินดังกล่าวมีความผิดพลาด ในขณะที่ ลิเวอร์พูลก็ออกแถลงการณ์ โดยระบุว่าพวกเขารับทราบถึงคำขอโทษ แต่ทิ้งท้ายว่า ระหว่างนี้จะพยายามสำรวจตัวเลือกต่างๆ เท่าที่มี เพื่อพิจารณาถึงความจำเป็นในการยกระดับและหาทางแก้ไขปัญหา

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ FA ลงโทษแบน  ดาร์เรน อิงแลนด์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในห้อง VAR รวมถึง แดน คุก ผู้ตัดสิน VAR อีกคน ห้ามลงทำหน้าที่ในทุกตำแหน่งในเกมพรีเมียร์ลีก ในสุดสัปดาห์นี้ 

ดาร์เรน อิงแลนด์

ล่าสุด PGOML ตัดสินใจสั่งห้ามในรายของ อิงแลนด์ ห้ามลงทำหน้าที่ในเกมที่ทีมลิเวอร์พูลลงทำการแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ตามรายงานของ เทเลกราฟ นอกจากนี้สื่อเจ้าดังกล่าวยังระบุว่า ผู้ตัดสินวัย 37 ปี จะยังไม่ได้รับการพิจารณาให้กลับมาทำหน้าที่ในเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะในตำแหน่งใดก็ตาม 

รายงานของ เทเลกราฟ ยังระบุเพิ่มเติมว่า โทษดังกล่าวของ อิงแลนด์ ถือเป็นมาตราการสูงสุดของบทลงโทษที่มีต่อกรณีนี้แล้ว และจะไม่มีปลดผู้ตัดสินรายดังกล่าวออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด

ด้าน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ๊กขวารองกัปตันทีมของทัพหงส์แดง แสดงความเห็นถึง VAR โดยยืนยันว่า ทั้งตัวเขาและเพื่อนร่วมทีมยังคงมีความเชื่อมั่นในระบบดังกล่าว แม้ทีมของตนเพิ่งประสบกับการสื่อสารผิดพลาดดังกล่าว

โดยแข้งวัย 24 ปี ระบุว่า “ผมคิดว่าการตัดสินก็คือการตัดสิน บางครั้งก็เข้าทางคุณ บางครั้งก็ตรงข้าม สิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับเราในฐานะนักเตะและทีมมันน่าผิดหวังและน่าหงุดหงิด แต่มันก็ผ่านไปแล้ว ไม่มีอะไรที่เราสามารถทำได้ในฐานะนักเตะในตอนนี้ เราก็แค่ต้องก้าวต่อไป ในฐานะนักเตะ VAR เป็นระบบและเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ เราก็แค่ต้องให้ความวางใจกับผู้ตัดสินและเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมมัน”

“ผมหวังว่าพวกเขาจะตัดสินได้ถูกต้อง แต่บางครั้งพวกเขาก็ทำไม่ได้ พวกเราก็แค่หวังว่าเขาจะตัดสินได้อย่างถูกต้องมากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ ในตอนนี้เป้าหมายของเรามีแค่ เกมอีกสองเกมก่อนพักเบรกทีมชาติ และเราต้องการเก็บชัยชนะในทั้งสองเกม” 

สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขามีโปรแกรมการแข่งขันในลีก โดยจะออกไปเยือน ไบรท์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ในเวลา 20.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top