ประวัตินักกีฬา

ดาเนียล คาร์วาคาล แบ๊กผู้เตรียมขึ้นแท่นเป็นตำนานของ เรอัล มาดริด

ดาเนียล คาร์วาคาล

 ดาเนียล คาร์วาคาล ถือเป็นแบ๊กขวาที่คงเส้นคงวา และเป็นที่รักใคร่ของแฟน เรอัล มาดริด มาอย่างยาวนาน เขายึดตำแหน่งทางฝั่งขวา เล่นทั้งเกมรับและรุกอย่างสมดุล ช่วยเหลือทีมได้อย่างลงตัวมาเป็นเวลานาน

 ดาเนียล คาร์วาคาล รามอส เกิดเมื่อวันที่ 11 มกราคม 1992 ที่ เลกาเนส ทางตอนกลางของประเทศสเปน ตั้งแต่ยังเด็กคุณพ่อมักจะพาเขาไปชมเกมที่สนามซานติอาโก เบอร์นาบิว ตั้งแต่ยังเดินไม่ได้ นั่นทำให้เขารู้สึกผูกพันธ์ และหลงใหลในกีฬาฟุตบอลมาโดยตลอด ซึ่งแน่นอนว่าเขามี เรอัล มาดริด เป็นทีมในดวงใจ

 การเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆในโรงเรียน และตามสนามฟุตบอลระแวกบ้านคือสิ่งที่ คาร์วาคาล ต้องทำเป็นประจำทุกวัน ไม่นานเขาก็เริ่มได้ฝึกฝนฟุตบอลอย่างจริงจังกับ ADCR Leman’s ตอนอายุ 7 ขวบ ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นาน เมื่ออายุ 10 ขวบ คุณพ่อก็พาเขาไปสมัครเข้าสู่อคาเดมีของ เรอัล มาดริด และก็ได้คัดเลือกเข้าสู่ทีมที่เขาใฝ่ฝันในที่สุด 

 คาร์วาคาล พยายามพัฒนาฝีเท้าไต่เต้าขึ้นสู่ระดับต่างๆของทีมอย่างมุ่งมั่น และตั้งใจ ครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับรางวัลที่จะมอบให้สำหรับผู้เล่นที่ทำงานหนักที่สุดของทีม โดยมีตำนานอย่าง อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน เป็นผู้มอบให้กับเขา

ดาเนียล คาร์วาคาล

 คาร์วาคาล ถูกดันขึ้นสู่ เรอัล มาดริด กัสติยา (ทีมสำรองของเรอัล มาดริด) ในปี 2010 ทั้งยังได้รับหน้าที่ให้เป็นกัปตันทีมด้วย โดยลงสนามไป 68 นัดทำไป 3 ประตู พาทีมคว้าแชมป์ได้อีกด้วย

 อย่างไรก็ตามการจะก้าวข้ามไปสู่ชุดใหญ่นั้น เหมือนจะมีกำแพงหนาขวางทางอยู่ ทำให้ในฤดูกาล 2012/13 เขาตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์กูเซน ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา 

 เมื่อย้ายไปเล่นกับ เลเวอร์กูเซน คาร์วาคาล ที่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง สร้างความประหลาดใจให้กับ เรอัล มาดริด เป็นอย่างมาก เขาโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น เป็นส่วนสำคัญช่วยให้ “ห้างขายยา” จบอันดับ 3 ในฤดูกาลนั้น โดยมีแต้มห่างจากอันดับ 2 ดอร์ตมุนด์ เพียงแต้มเดียวเท่านั้น 

 เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล คาร์วาคาล ถูกโหวตให้เป็นแบ๊กขวาที่ดีที่สุดในเวลานั้น ทำให้ เรอัล มาดริด คิดอย่างจริงจังที่จะดึงตัวเขากลับมา ก่อนยื่นข้อเสนอและพา คาร์วาคาล กลับมายังบ้านเกิดตัวเองอีกครั้ง

 แน่นอนว่า คาร์วาคาล รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมายังสโมสรในดวงใจของเขาอีกครั้ง และนับตั้งแต่ปี 2013/14 เป็นต้นมา เขาช่วยทีมกวาดความสำเร็จมานับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ ลาลีก้า 3 สมัย, โคปา เดล เรย์ 1 สมัย, ซูเปอร์โคปา 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 5 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 4 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 5 สมัย

 ปัจจุบันอายุของ คาร์วาคาล ก็ปาเข้าสู่วัย 31 ปีแล้ว คงเหลือช่วงเวลาค้าแข้งกับเรอัล มาดริด ไม่กี่ปี แต่แน่นอนว่า ผลงานที่เขาช่วยทีมเอาไว้ที่ผ่านมา จะทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในตำนานของ เรอัล มาดริด ที่แฟนบอลรักใคร่แน่นอน

Most Popular

To Top