ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาเมียน ลิลลาร์ด ทำช็อกขอเทรดหนี พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส

ดาเมียน ลิลลาร์ด

ดาเมียน ลิลลาร์ด การ์ดคนสำคัญของ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส แจ้งให้กับต้นสังกัดได้ทราบแล้วว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมหลังอยู่มา 11 ปีโดยมี ไมอามี ฮีต เป็นจุดหมายต่อไป

     สำหรับ ลิลลาร์ด ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เทรล เบลเซอร์ส มาตั้งแต่ปี 2012 หรือรับตั้งแต่เจ้าตัวโดนดราฟต์เข้ามาสู่วงการเอ็นบีเอเป็นครั้งแรก และยังไม่เคยย้ายสังกัดเลยด้วยสถิติทำ 32.2 แต้มต่อเกม, รีบาวด์ 4.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 7.3 ครั้งต่อเกม, อัตราการชู้ตแม่น 46.3 เปอร์เซ็นต์ และชู้ต 3 แต้มลงเฉลี่ยเกมละ 4.2 หน

    นอกจากนั้นด้วยผลงานที่โดดเด่นทำให้ผู้เล่นวัย 32 ปีรายนี้เคยได้รับเกียรติประวัติส่วนตัวมากมาย เช่น รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือดาวรุ่งแห่งปีเมื่อปร 2013 และติดทีมออลสตาร์ไปแล้วกว่า 7 สมัย 2014, 2015, 2018–2021, 2023 เป็นต้น

    ถึงกระนั้นล่าสุด “อีเอสพีเอ็น”, “ดิ แอธเลติก” และไมอามี เฮราร์ด” 3 สื่อดังรายงานตรงกันว่า ลิลลาร์ด ได้แจ้งให้กับ เทรล เบลเซอร์ส แล้วว่าเขาต้องการขอเทรดออกจากทีมหลังนับใช้แฟรนไชส์มากว่า 11 ฤดูกาล 

ดาเมียน ลิลลาร์ด

    โดยสาเหตุที่ ลิลลาร์ด ต้องการเทรดออกจากทีมนั้นเนื่องด้วยหลายปัจจัยทั้ง การไม่ยอมให้สัญญาที่เหมาะสมกับ  เจรามี แกรนท์ ผู้เล่นตัวหลัก รวมถึงการที่ทีมไม่ยอมเสริมทัพด้วยการดึงผู้เล่นมากประสบการณ์เข้ามายกระดับ เช่น ไซออน วิลเลียมสัน  เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เป็นต้น ทว่าเลือกที่จะสร้างทีมใหม่นำโดย สกู๊ต เฮนเดอร์สัน ดราฟต์อันดับ 3 ซึ่งทำให้เขามองว่า เทรล เบลเซอร์ส ไม่จริงจังมากพอในการขึ้นไปเป็นทีมลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ

    จนสุดท้ายแล้ว โจ โครนิน ผู้จัดการทั่วไป ปอร์ตแลนด์ กล่าวผ่านแถลงการณ์ยืนยันเรื่องการขอเทรดออกจากทีมของ ลิลลาร์ด ว่า เราชัดเจนว่าเราต้องการให้ เดม อยู่ที่นี่ แต่เขาแจ้งเราในวันนี้ว่าเขาต้องการย้ายออกไป และเขาต้องการไปเล่นที่อื่น สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับเราคือเรามุ่งมั่นที่จะชนะ และเราจะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมเพื่อเป้าหมายนั้น”

    ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ฮีต พยายามที่จะเจรจากับ บรู๊กลิน เน็ตส์ ถึงการเทรดที่เหมาะสมของ ลิลลาร์ด ถึงกระนั้นการ์ดเจ้าของรายได้ 176.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากสัญญา 4 ปีต้องการไปเล่นกับ ไมอามี ฮีต มากกว่า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top