ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดาเมียน ลิลลาร์ด ส่อได้ต้นสังกัดใหม่ – ไมอามี ฮีต เจรจาเทรดร่วมทัพ

ดาเมียน ลิลลาร์ด

สื่อรายงาน ดาเมียน ลิลลาร์ด การ์ดคนสำคัญของ พอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส จ่อได้ต้นสังกัดใหม่หลังเตรียมย้ายไปอยู่กับ ไมอามี ฮีต หลังทั้ง 2 ทีมมีการเจรจากันอย่างคืบหน้า

    ลิลลาร์ด ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เทรล เบลเซอร์ส มาตั้งแต่ปี 2012 หรือรับตั้งแต่เจ้าตัวโดนดราฟต์เข้ามาสู่วงการเอ็นบีเอเป็นครั้งแรก และยังไม่เคยย้ายสังกัดเลยด้วยสถิติทำ 32.2 แต้มต่อเกม, รีบาวด์ 4.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 7.3 ครั้งต่อเกม, อัตราการชู้ตแม่น 46.3 เปอร์เซ็นต์ และชู้ต 3 แต้มลงเฉลี่ยเกมละ 4.2 หน

    นอกจากนั้นด้วยผลงานที่โดดเด่นทำให้ผู้เล่นวัย 32 ปีรายนี้เคยได้รับเกียรติประวัติส่วนตัวมากมาย เช่น รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือดาวรุ่งแห่งปีเมื่อปี 2013 และติดทีมออลสตาร์ไปแล้วกว่า 7 สมัย 2014, 2015, 2018–2021, 2023 เป็นต้น

   อย่างไรก็ตาม ลิลลาร์ด ได้แจ้งกับ พอร์ตแลนด์ ไปแล้วตั้งแต่เดือน ก.ค. ว่า เขาต้องการที่จะย้ายออกจากทีมหลังอยู่มา 11 ปี โดยสื่อรายงานว่า สาเหตุที่ ผู้เล่นจอมเก๋ารายนี้ต้องการอำลาสังกัด เนื่องด้วยหลายปัจจัยทั้ง การไม่ยอมให้สัญญาที่เหมาะสมกับ  เจรามี แกรนท์ ผู้เล่นตัวหลัก 

ดาเมียน ลิลลาร์ด

   รวมถึงการที่ทีมไม่ยอมเสริมทัพด้วยการดึงผู้เล่นมากประสบการณ์เข้ามายกระดับ เช่น ไซออน วิลเลียมสัน  เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด นิวออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เป็นต้น ทว่าเลือกที่จะสร้างทีมใหม่นำโดย สกู๊ต เฮนเดอร์สัน ดราฟต์อันดับ 3 ซึ่งทำให้เขามองว่า เทรล เบลเซอร์ส ไม่จริงจังมากพอในการขึ้นไปเป็นทีมลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ เป็นต้น

    หลังยืดเยื้อมาหลายเดือน ล่าสุด เอเดรียน โวนาโรวสกี ผู้สื่อข่าวคนดังของ “อีเอสพีเอ็น” ระบุว่า พอร์ตแลนด์  กำลังทำข้อตกลงเรื่องการเทรด ลิลลาร์ด ออกจากทีม โดนถึงแม้ว่าดีลดังกล่าวจะอาจยังไม่เสร็จสิ้นในเร็วๆ นี้ แต่เชื่อว่าจะสำเร็จก่อนช่วงที่จะเข้าแคมป์พรีซีซั่น ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 3 ต.ค.นี้

   ถึงกระนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจาก ฮีต แล้วยังมีทีมอื่นๆ ที่ยังติดตามสถานการณ์ของ ลิลลาร์ด อยู่ และอาจะยื่นข้อเสนอเข้ามาสู้กับ ฮีต ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่า บรู๊กลิน เน็ตส์ ก็ให้ความสนใจผู้เล่นรายนี้ ทว่าการ์ดคนดังอยากจะย้ายไปเล่นกับ ฮีต มากที่สุด

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top