ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

เคอร์รี ออกโรงชื่นชมผลงาน ดิวินเซนโซ รุ่นน้องร่วมสังกัด

ดิวินเซนโซ

สตีเฟน เคอร์รี การ์ดซูเปอร์สตาร์ โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส ออกโรงชื่นชมผลงานของ ดอนเต ดิวินเซนโซ ว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้

    โดย ดิวินเซนโซ ย้ายจาก ซาคาเมนโต คิงส์ มาอยู่กับ วอร์ริเออร์ส เมื่อช่วงกรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมาด้วยสัญญา 2 ปีมูลค่า 9.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่าที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะอยู่ในม้านั่งสำรอง

    และในฤดูกาลนี้เจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องจากอาการบาดเจ็บของ เคอร์รี การ์ตัวหลัก โดยลงเล่นไป 27 เกมพร้อมสถิติทำเฉลี่ย 7.2 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 4.4 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 2.9 ครั้งต่อเกม 

   จนล่าสุด เคอร์รี ให้สัมภาษณ์ชื่นชมผลงานของผู้เล่นรุ่นน้องวัย 25 ปีรายนี้ว่า มีความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม และแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ “ผู้เล่นระดับมหาวิทยาลัยต้นแบบที่ผันตัวมาเป็นโปรซึ่งเคยได้รับชัยชนะมาแล้วและรู้วิธีที่จะชนะ เขามุ่งมั่นที่จะสร้างผลกระทบให้กับเกมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการรีบาวด์ การป้องกัน และการทำคะแนน”

ดิวินเซนโซ

    “เขามีโอกาสที่จะเป็นผู้นำและประสานตัวเองในฐานะผู้ชายที่ทุกทีมควรต้องการในรายชื่อของพวกเขาเพียงเพราะเขาสามารถอุดช่องโหว่มากมายและทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากมาย พระองค์ประทานการแสดงตนแก่เรามากมาย เขาสามารถเล่นกับผู้เล่นตัวจริงได้แทบทุกคน”

   ขณะที่ดูเหมือนว่าจะเกิดประเด็นดราม่าครั้งใหม่ในทีม วอร์ริเออร์ส เพิ่มเมื่อ จอร์แดน พูล การ์ดดาวรุ่ง ให้สัมภาษณ์ชื่นชมฟอร์มของเพื่อนร่วมทีมในเกมเอาชนะ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ที่ผ่านมา ทว่าไม่ได้พูดถึง เดรย์มอนด์ กรีน รุ่นพี่ร่วมสังกัดที่เคยมีประเด็นขัดแย้งกันในช่วงปรีซีซั่น

    “ผมพลาดง่ายๆ สองสามอย่าง แต่แค่เล่นผ่านเกมรุก ตะโกนบอกเพื่อนร่วมทีมที่ตามหาผม เปิดใจ ไว้วางใจให้ผมเล่นได้อย่างถูกต้อง แต่ยังสามารถออกไปที่นั่น และก้าวร้าวได้ตลอดคืน และเราเพิ่งใส่เกมรุกนั้น และเราก็เลือกเกมรับในช่วงหลังของเกม และมันเป็นความพยายามของทีม ความพยายามทั้งทีม ดอนเต ดิวินเซนโซ, เคลย์ ธอมป์สัน, ตี เจอโรม, โจนาธาน คูมิน เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทุกคน โมเสส มูดี้ส์ ลงมา ทำให้เรามีช่วงเวลาที่ดี ดังนั้นในลีกมันเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน และทุกคนเป็นทีมที่ดี ดังนั้นคุณต้องหาวิธีที่จะกัดมันในตอนท้ายและทำต่อไป”

Most Popular

To Top