ประวัตินักกีฬา

ดีน เฮาจ์เซน ปราการหลังดาวรุ่งแห่งโลกฟุตบอล ที่ทั้งเนเธอร์แลนด์ และสเปน จ้องแย่งตัว

ดีน เฮาจ์เซน

 กำลังเป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งแห่งโลกฟุตบอลที่ได้รับการจับตามอง สำหรับ ดีน เฮาจ์เซน ปราการหลังวัย 18 ปี ของยูเวนตุส ที่มีชื่ออยู่ในลิสต์ของ NXGN 2024 ซึ่งรวมรวบเอานักเตะอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ดีที่สุดในแต่ละฤดูกาลเอาไว้

 ดีน ดอนนี เฮาจ์เซน เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2005 ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ฮอลแลนด์เหนือ ประเทศเนเธอร์แลนด์ เขาเป็นลูกชายของ ดอนนี เฮาจ์เซน แข้งชาวเนเธอร์แลนด์ชื่อดังที่ค้าแข้งอยู่กับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทำให้เขาได้รับอิทธิพลทางด้านฟุตบอลมาจากคุณพ่อแบบเต็มๆ  

 เมื่ออายุได้ 5 ขวบ ดีน เฮาจ์เซน ได้ย้ายตามครอบครัวมาอยู่ที่ประเทศสเปน ทำให้เขาได้รับการฝึกฝนวิชาลูกหนังในประเทศสเปนเป็นส่วนใหญ่ โดยเริ่มแรกนั้นเล่นอยู่กับ คอสตา อูนิดา เอฟซี จากนั้นพออายุได้ 10 ปี ก็ย้ายไปอยู่กับทีมเยาวชนของ มาลาก้า 

เฮาจ์เซน เป็นผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เขาเป็นปราการหลังที่มีรูปร่างสูงใหญ่ (ปัจจุบันสูงถึง 195 เซนติเมตร) มีเซนส์บอลที่ดี และเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม กระทั่งอายุได้ 16 ปี ก็ถูก ยูเวนตุส ดึงตัวไปปลุกปั้นต่อที่อิตาลี พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 17 ปี ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย

หลังจากย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส ได้ 1 ปี เขาก็ถูกดันขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ แต่โอกาสในสนามยังไม่มีมากนัก ทำให้ ยูเวนตุส จำเป็นต้องปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งาน โดย เฮาจ์เซน ได้ปฏิเสธ โฟรซิโนเน และเลือก โรม่า ในการพัฒนาฝีเท้าของตนเอง

 แม้จะเป็นสำรองเสียส่วนใหญ่กับ โรม่า แต่เขาก็ได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น โดยในฤดูกาล 2023/24 ลงสนามไปแล้ว 13 นัด ทำไป 2 ประตู ถือเป็นสถิติที่ไม่เลวสำหรับกองหลังที่เพิ่งจะอายุ 18 ปีเท่านั้น

ในส่วนของทีมชาตินั้น เฮาจ์เซน ลงรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เรื่อยมา จนถึง ยู-19 กระทั่งในปี 2024 นี่เอง ที่เขาเปลี่ยนใจย้ายมาเล่นกับทีมชาติสเปน ยู-21 เนื่องจากเป็นแผ่นดินที่เขาเติบโตมา ซึ่งกับทีมชุดใหญ่คงต้องมาดูกันว่าอนาคตเขาจะตัดสินใจอย่างไร

 นับเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าติดตาม และคอยดูพัฒนาการ เพราะสำหรับ ดีน เฮาจ์เซน แล้วนี่คือหนึ่งในนักเตะที่ว่ากันว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นระดับโลก

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top