ข่าวบอลออนไลน์

ดีบาลา บาดเจ็บต้นขาซ้ายหมดลุ้นลงสนามช่วยโรมา-ส่อแววชวดฟุตบอลโลก

ดีบาลา บาดเจ็บต้นขาซ้ายหมดลุ้นลงสนามช่วยโรมา-ส่อแววชวดฟุตบอลโลก

เปาโล ดีบาลา กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า ของทีมหมาป่า โรมา ในศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ส่อแววชวดช่วยทีมฟ้า-ขาว ลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเปิดฉากขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากการลงสนามให้กับทีมหมาป่าแห่งกรุงโรม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โรมา เปิดบ้าน สตาดิโอ โอลิมปิโก เอาชนะ เลชเช่ 2-1 โดยได้ประตูจาก คริส สมอลลิง ในนาทีที่ 6 และ เปาโล ดีบาลา สังหารจุดโทษในนาทีที่ 48 แต่หลังจากนั้นเพียง 2 นาที กองหน้าวัย 28 ปี ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังมีอาการบาดเจ็บ 

ดีบาลา บาดเจ็บต้นขาซ้ายหมดลุ้นลงสนามช่วยโรมา-ส่อแววชวดฟุตบอลโลก

จากรายงานระบุว่า ดิบาลา น้ำตาซึมระหว่างถูกหามไปที่ม้านั่งสำรอง และทางทีมแพทย์ได้นำน้ำแข็งมาประคบบริเวณต้นขาด้านซ้าย ขณะที่ โชเซ มูรินโญ่ นายใหญ่ของโรมา กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของกองหน้ารายนี้ ว่าไม่ดีนัก อาจจะต้องพักยาวไม่สามารถลงสนามให้ทีมในเกมที่เหลือของปีนี้ได้อีก ซึ่งอาจรวมถึงศึกฟุตบอลโลก ที่กำลังจะมาถึงด้วย 

 “ที่จริงผมอยากจะบอกว่ามันเป็นอาการที่ดูไม่ดีเท่าไหร่ ไม่ได้ถึงขั้นแย่มากๆ แต่โชคไม่ดีที่อาการของเขามันดูแย่มากๆ ไม่ใช่แค่ดูไม่ดีเท่านั้น ผมเองก็ไม่ใช่หมอหรอกนะ และยังไม่ได้คุยกับแพทย์คนไหนด้วย แต่ถ้าพิจารณาจากประสบการณ์ของผม และจากความเข้าใจของผมภายหลังที่ได้คุยกับ เปาโล แล้วน่ะ มันก็ต้องบอกเลยว่ามีโอกาสสูงมากๆ ที่เราจะไม่ได้เห็นเขาลงเล่นอีกแล้วในปีนี้”

สำหรับ เปาโล ดีบาลา ปิดฉาก 7 ปี กับทีมเบียงโคเนรี ยูเวนตุส ก่อนย้ายมาร่วมทัพ โรมา เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันเปิดตัวมีแฟนบอลมารอรับนักเตะรายนี้กว่าหมื่นคนอย่างอบอุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยประสบกับอาการบาดเจ็บเข่าเรื้อรัง จนต้องบินไปประเทศสเปน เพื่อเข้ารับการรักษากับราม่อน คูกาท ศัลยแพทย์ชื่อดังที่ บาร์เซโลน่า เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

ดีบาลา

และหลังจากการย้ายมาร่วมทัพหมาป่า เจ้าตัวก็ระเบิดฟอร์มลงสนามให้ทีมในทุกรายการ 11 นัด  ยิงไปทั้งหมด 7 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ ก่อนจะได้รับบาดเจ็บในเกมล่าสุด 

โดยคาดว่าอาการบาดเจ็บของ ดีบาลา จะส่งผลกระทบกับทีมชาติอาร์เจนติน่าด้วย เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เตรียมจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ มีโอกาสสูงว่ากองหน้าวัย 28 ปี อาจหายไม่ทันลงสนามรับใช้ทีมชาติ ที่มีโปรแกรมประเดิมนัดแรกด้วยการพบ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่  22 พฤศจิกายนนี้ 

ขณะที่ผลงานของโรมา ในขณะนี้พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางมีอยู่ 19 คะแนน จากการลงสนาม 9 นัด ส่วนโปรแกรมต่อไปของโรมา จะบุกเยือน ซามพ์โดเรีย ในวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ ในเวลา 23.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top