ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดูแรนต์ เผยความรู้สึกหลังทำลายสถิติผลิตสกอร์ของ ดันแคน

ดูแรนต์

 เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง บรู๊กลิน เน็ตส์ เปิดใจหลังสามารถทำลายสถิติการผลิตสกอร์ในเอ็นบีเอของ ทิม ดันแคน อดีตผู้เล่น ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ได้สำเร็จ

    สำหรับ ดูแรนต์ เพิ่งเหมาคนเดียว 32 คะแนน 5 แอสซิสต์ กับ 6 รีบาวด์ในเกมที่ เน็ตส์ เปิดบ้านเอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ได้แบบสนุก 125-117 คะแนน

   จากผลงานที่เกิดขึ้นทำให้ เน็ตส์ ภายใต้การคุมทีมของ จาก วอห์น เก็บชัยในเอ็นบีเอได้ 9 เกมรวดขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของสายตะวันออกจากสถิติชนะ 22 และแพ้ 12 เกม 

   นอกจากนั้นจากการทำคะแนนที่เกิดขึ้นยังทำให้ ดูแรนต์ มีสถิติการทำคะแนนเฉลี่ยต่อเกมในซีซั่นนี้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 30 แต้มซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ที่เขาเล่นให้กับ โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ 

ดูแรนต์

    รวมไปถึงยังส่งผลให้ผู้เล่นวัย 32 ปีทำคะแนนในการเล่นเอ็นบีเอรวมไปแล้วกว่า 26516 คะแนนจากการลงเล่นรวม 35,710 นาที แซงหน้า ทิม ดันแคน อดีตฟอร์เวิร์ด ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ที่ทำได้ 26496 คะแนนจากการลงเล่นร่วม 47367 นาทีขึ้นมารั้งอันดับ 15 ของผู้เล่นที่ทำแต้มสูงสุดตลอดกาลของเอ็นบีเอด้วย

   ล่าสุด ดูแรนต์ ได้พูดถึงการทำสถิติแซงหน้า ดันแคน ว่า คุณอยากจะปรากฏตัวทุกวัน แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง คุณต้องฉลองชัยชนะเล็กๆ น้อยๆ เหมือนกับชัยชนะในคืนนี้ มันเจ๋งมากที่ได้ฉลองสิ่งนั้นกับทีม” 

   “ดังนั้นในการเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพของผม ผมสามารถก้าวข้ามตำนานผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล คนที่เปลี่ยนเกมได้ เป็นสิ่งที่ผมจะโทรหาเพื่อนๆ ในคืนนี้ พูดคุย และรำลึกถึงการที่เรามาที่นี่ ดังนั้นมันจึงค่อนข้างดี เจ๋งมากที่ได้ทำอะไรแบบนั้น และผมอยากจะฉลองให้กับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านั้น แต่ก็ต้องพยายามต่อไป ผมรู้ว่าผมต้องทำมากกว่านี้”

    ขณะที่อันดับ 1 ของผู้เล่นซึ่งทำแต้มสูงสุดตลอดกาลของเอ็นบีเอยังคงเป็นของ คารีม อับดุล-จับบาร์ ตำนานเซ็นเตอร์ แอลเอ เลเกอร์ส ที่ทำได้ 38387 คะแนน ตามด้วยอันดับ 2 คือ เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดัง เลเกอร์ส ที่ทำได้ 37758 คะแนน และอันดับ 3 คือ คาร์ล มาโลน อดีตผู้เล่น ยูทาห์ แจ๊ซซ์ ที่ทำได้ 36928 คะแนน

Most Popular

To Top