ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดูแรนต์ ประเดิมสนามให้ ซันส์ – กด 23 แต้มพาทีมชนะ ฮอร์เน็ตส์

ดูแรนต์

เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ฟินิกซ์ ซันส์ ทำ 23 คะแนนในเกมประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่ก่อนพาทีมเอาชนะ ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ 105-91 คะแนน ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2022-23

     สำหรับ ดูแรนต์ ย้ายจาก บรูกลิน เน็ตส์ มาอยู่กับ ซันส์ พ่วง ทีเจ วอเรน ก่อนช่วงเดดไลน์การเทรดเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ด้วยการเทรดกับ ไมคาล บริดเจ็ตท์, เจย์ คลาวเดอร์ และแคม จอห์นสัน พร้อมกับรับสิทธิ์ดราฟต์รอบแรก 4 ครั้ง รวมถึงสิทธิ์การสลับการดราฟต์ปี 2028

     ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 34 ปีกลับยังไม่สามารถลงสนามให้กับ ซันส์ ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหัวเข่าเคล็ด จนต้องพลาดลงเล่นในเกมออลสตาร์ 2023 ที่ผ่านมาด้วย

ดูแรนต์

     อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ดูแรนต์ ได้ลงสนามเป็นเกมแรกให้ ซันส์ ในการบุกดวล ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ก่อนเจ้าตัวจะทำคนเดียว 23 คะแนน 6 รีบาวด์ จาก 33 นาที ก่อนสุดท้ายจะเป็น ซันส์ ที่เอาชนะไป 105-91 คะแนน นอกจากนั้นยังเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 5 นัดของ ฮอร์เน็ตส์ ลงด้วย

     จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ซันส์ มีสถิติเพิ่มเป็นชนะ 34 นัด และแพ้ 29 นัดอยู่ในอันดับ 4 ของสายตะวันตก ส่วน ฮอร์เน็ตส์ ชนะ 20 นัด และแพ้ 44 นัดอยู่อันดับ 14 ของสายตะวันออก

    หลังการแข่งขัน ดูแรนต์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกในการประเดิมสนามกับ ซันส์ ว่า “ผมเล่นบาสเก็ตบอลมาเกือบพันเกมแล้ว แต่วันนี้ผมรู้สึกประหม่า ทว่ามีจังหวะหนึ่งที่บอลถูกส่งมา เพื่อนร่วมทีมก็ทำให้ผมรู้สึกสบายอย่างเหลือเชื่อ ผมแค่พยายามออกไปเล่นที่นั่น และเล่นตามเกมของผม ให้ตายสิ ผมพลาดการลงเล่นมาหลายเกม ผมดีใจที่เข่าขวาของผมกลับมาปกติ ผมดีใจที่ได้ลงเล่นในแต่ละนาทีมากขึ้นเรื่อยๆ ผมรอคอยสิ่งที่เราสามารถสร้างได้จากสิ่งนี้”

    “นี่คือทีมใหม่ กลุ่มใหม่ และผมต้องการเล่นให้หนักเพื่อพวกเขา และโค้ช ดังนั้นวันนี้ผมจึงคิดถึงเรื่องทั้งหมดนั้น ผมรู้สึกกดดัน และเป็นตัวผมทุกวัน ผมใส่สิ่งนี้เข้ามาในตัวเอง”

Most Popular

To Top