ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เผยต้องการย้ายร่วมทัพวอร์ริเออร์ส

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เผยต้องการย้ายร่วมทัพวอร์ริเออร์ส

     ดไวท์ ฮาวเวิร์ด อดีตเซ็นเตอร์จอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส เผยว่าเขาต้องการย้ายไปร่วมทีม โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส เพื่อช่วยยกระดับบรรดาผู้เล่นรุ่นน้อง

     สำหรับ ฮาวเวิร์ด ถือเป็นผู้เล่นที่คร่ำหวอดในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ มาอย่างยาวนาน เริ่มตั้งแต่ปี 2004 ที่เขาถูกดราฟต์เข้ามาเป็นอันดับ 1 โดย ออร์แลนโด เมจิค

    โดย ฮาวเวิร์ด ลงเล่นให้กับ เมจิค ตั้งแต่ปี 2004-2012 ซึ่งเขาก็มีผลงานส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมด้วยกการคว้าตำแหน่งผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมมาครองถึง 3 สมัยซ้อนระหว่างปี 2009-2011

    จนในปี 2012 เขาจะย้ายไปเล่นให้กับ เลเกอร์ส ทว่าผลงานไม่เปรี้ยงนักจึงทำให้ในซีซั่นต่อมา เซ็นเตอร์เจ้าของส่วนสูง 2 เมตร 8 เซ็นติเมตร ได้ย้ายไปอยู่กับ ฮุนสตัน ร็อกเกตส์

     และจากนั้นผลผลิตของโรงเนียน เซาธ์เวสต์ แอตแลนตา คริสเตียน อะคาเดมี ก็กลายเป็นผู้เล่นจอมพเนจรเนื่องจากเขาย้ายไปอยู่กับอีกหลายสังกัด ไม่ว่าจะเป็น แอตแลนตา ฮอว์กส์ ในปี 2016-2017, ชาร์ลอตต์ ฮอร์เน็ตส์ ในปี 2017-2018, วอชิงตัน วิซาร์ดส์ ในปี 2018-2019

    ก่อนในปี 2019 เขาจะคัมแบ๊กกลับมาเล่นให้กับ เลเกอร์ส เป็นรอบที่ 2 และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้น่าพอใจหลังมีส่วนพาทีมผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอในปี 2020 พร้อมเป็นการได้แชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกของเจ้าตัวด้วย หลังก่อนหน้านี้ที่ใกล้เคียงสุดคือการได้ตำแหน่งรองแชมป์กับ เมจิค เมื่อปี 2009

    กระทั่งในปีเดียวกัน ฮาเวิร์ด จะย้ายไปเล่นกับ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ ซิกเซอร์ส 1 ฤดูกาลก่อนเก้ยกระเป๋ากลับมาร่วมทัพ เลกอร์ส เป็นรอบที่ 3 ในปี 2021

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด

    ถึงกระนั้นฟอร์มของ ฮาวเวิร์ด กลับไม่ดีเท่าที่ควรหลังลงสนามไป 60 เกม มีค่าเฉลี่ยทำได้ 6.2 คะแนน และ5.9 รีบาวด์ต่อแมตช์ ก่อนสุดท้าย เลเกอร์ส เลือกที่จะไม่ต่อสัญญา และทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในซีซั่นนี้

     ล่าสุดเซ็นเตอร์วัย 36 ปีเปิดเผยว่า หากเลือกได้เขาต้องการที่จะย้ายไปอยู่กับ วอร์ริเออร์ส มากที่สุด เนื่องจากต้องการไปช่วยยกระดับผู้เล่นในทีม “สะพานทอง” หลายๆ คน “โอ้ มันเยี่ยมไปเลย (หากได้ย้ายไป วอร์ริเออร์ส) ผมคือ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด, เจมส์ ไวส์แมน (เซ็นเตอร์ดาวรุ่ง วอร์ริเออร์ส) สามารถเรียนรู้อะไรมากมายจากผม เพราะเขากำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางนั้นของการเป็นชายร่างยักษ์ผู้ยิ่งใหญ่”

    “สเต็ป (สตีเฟ่น เคอร์รี) วิธีที่เขาเปิดหน้ากับผม เขาจะเปิดใจกว้างขึ้น ผมสามารถสอนวิธีการป้องกันของ ไวส์แมน และวิธีบล็อกการลูกชู้ตจากฝั่งตรงข้าม”

Most Popular

To Top