ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด รับคงมีความสุขหากได้เล่นเอ็นบีเออีกครั้ง

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์จอมเก๋าจากทีม เถาหยวน ลีโอพาร์ดส์ ในลีกไต้หวันรับคงมีความสุขหากได้กลับไปเล่นบาสเกตบอลเอ็นบีเออีกครั้ง และปิดฉากอาชีพในลีกดังกล่าว

     สำหรับ ฮาวเวิร์ด อดีตผู้เล่นของ แอลเอ เลเกอร์ส ได้ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ลีโอพาร์ดส์ ในบาสเกตบอลทีวีนลีกของไต้หวันเมื่อปี 2022 พร้อมเป็นผู้เล่นต่างชาติรายที่ 3 ในทีมต่อจาก ดีย์ออนเท เดวิส อดีตผู้เล่นของ แอตแลนตา ฮอกส์ และทรอย วิลเลียมส์ อดีตผู้เล่นของ ซาคราเมนโต คิงส์ 

     และผู้เล่นวัย 37 ปีรายนี้ก็ปลุกกระแสความนิยมในวงการยัดห่วงอาชีพของไต้หวันขึ้นมาอย่างชัดเจน เนื่องจากมีแฟนๆ เข้ามาชมเกมในสนามากขึ้น รวมถึงกระการพูดถึงลีกในโลกโซเชียลก็มีมากขึ้นด้วย

    โดยถึงแม้ว่า ลีโอพาร์ดส์ ซึ่งสร้างทีมมา 2 ปียังไม่เคยคว้าแชมป์ทีวันลีกมาครองได้เลย ทว่า ฮาวเวิร์ด ก็ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างโดดเด่นจนเพิ่งได้รับรางวัลผู้เล่นต่างชาติทรงคุณค่าของลีกประจำ 2023 มาครอง รวมถึงมีชื่อติดทีมออลสตาร์ของปี 2023 มาด้วย

ดไวท์ ฮาวเวิร์ด

     อย่างไรก็ตามล่าสุด ฮาวเวิร์ด ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองจะจะกลับไปเล่นในเอ็นบีเออีกครั้ง และอยากจะกลับไปจบการเป็นักบาสเกตบอลอาชีพในลีกดังกล่าวที่ตัวเองลงเล่นครั้งแรกเมื่อปี 2004 “ผมคงดีใจนะถ้าได้กลับไป และได้เล่นในเอ็นบีเออีกครั้งแต่ผมก็ยังมีความสุขเหมือนกันกับการได้เล่นบาสในต่างประเทศ เพราะมันเป็นประสบการณ์ใหม่ มันเป็นอะไรที่แตกต่างกันกับเอ็นบีเอ”

    “ที่นี่มันเป็นอีกประสบการณ์นึง แต่ผมก็คงดีใจถ้าได้ไปจบอาชีพกับทีมในเอ็นบีเอ และก็หวังว่าจะจบลงที่การเป็นแชมป์เอ็นบีเอด้วย แต่ถ้าไม่ ผมก็ยังมีความสุขกับเกมบาสได้อีกเรื่อยๆนะ และผมก็พูดได้ว่า การเล่นนอกสหรัฐอเมริกาก็เป็นโอกาสที่ผมจะได้ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ด้วยหลังจากที่เล่นมาในเอ็นบีเอมาอย่างยาวนาน ดังนั้นมันก็เป็นชีวิตที่วิเศษสุดแล้ว”

    ทั้งนี้ ฮาวเวิร์ด ผ่านประสบการณ์ในการเล่นเอ็นบีเออย่างโชกโชนกับหลายทีม ทั้ง ออร์แลนโด เมจิค, แอลเอ เลเกอร์ส, ฮุสตัน ร็อคเกตส์, ชาร์ลอต ฮอร์เน็ตส์ และวอชิงตัน วิซาร์ดส์ เป็นต้น

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top