ข่าววอลเลย์บอล

ตบชายหาดรัสเซีย ได้ทัวร์นาเมนต์เคาะสนิมที่ดูไบ หลังโดน เอฟไอวีบี แบน

ตบชายหาดรัสเซีย

แม้ว่าสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี จะกำลังลงโทษแบนนักกีฬาจากรัสเซีย ห้ามเข้าร่วมในการแข่งขันที่อยู่ภายใต้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ จากกรณีสถานการณ์ตึงเครียด ที่ รัสเซีย รุกรานเข้าสู่ยูเครน แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า นักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดของรัสเซีย จะมีทัวร์นาเมนต์ให้ลงแข่งขันบ้างแล้ว โดยจะได้เข้าร่วมในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรสต์ ช่วงเดือน ธันวาคม นี้

 โดยคู่นักวอลเลย์บอลชายหาดชื่อดังของรัสเซีย อย่าง โอเลก สโตยานอฟสกี กับ วยาเชสลาฟ คราซิลนิคอฟ ซึ่งมี ดีกรีแชมป์ เอฟไอวีบี บีช วอลเลย์บอล เวิลด์ แชมเปียนส์ชิพ 2019 และ แชมป์ เวิลด์ คัพ 2019  รวมถึงแชมป์ เอฟไอวีบี เวิลด์ ทัวร์ หลายสมัย อย่าง คอนสแตนติน เซเมนอฟ กับ อิลยา เลชูคอฟ  จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้แน่นอน นอกจากนี้ยังมีนักวอลเลย์บอลชายหาดของรัสเซียคนอื่นๆอย่าง นาเดซห์ดา มาโครกูโซวา, ซเวตลานนา โคโลมินา และ อีกาเตรินา บีร์โลวา ร่วมด้วย

ตบชายหาดรัสเซีย

 สตานิสลาฟ เชฟเชนโก ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลรัสเซีย หรือ วีวีเอฟ เผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ ครั้งนี้ จัดโดย สมาคมวอลเลย์บอลสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยการเชิญให้รัสเซียเข้าร่วมครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกข้อตกลงร่วมกันเมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน ที่จะพัฒนาและส่งเสริมกีฬาวอลเลย์ ให้ยกระดับไปด้วยกัน

 “เรารู้สึกขอบคุณพันธมิตรของเราจากเอมิเรตส์ สำหรับความพยายามในการจัดการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง แม้ว่าก่อนหน้านี้เราจะรับเชิญนักวอลเลย์บอลชายหาด จากเบลารุส อิหร่าน และจีน เข้าร่วมการแข่งขัน รัสเซียน โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ แต่เห็นได้ชัดว่าทีมของเรายังขาดแมตช์การแข่งขัน และประสบการณ์ที่จะต่อสู้กับคู่แข่งขันจากทั่วโลกอย่างชัดเจนในปีนี้ และตอนนี้การแข่งขันในดูไบ จะช่วยเติมเต็มช่องว่างนั้นให้กับเรา”

 สำหรับรายการนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคม โดยมีคู่นักวอลเลย์บอลชายหาดจาก 7 ประเทศในยุโรป เอเชีย และแอฟริกาเข้าร่วม 

 ทั้้งนี้วอลเลย์บอลรัสเซีย ทั้งประเภทในร่ม และชายหาด กำลังประสบปัญหาไม่สามารถเข้าร่วมแมตช์การแข่งขันทั้งที่อยู่ภายใต้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้เลย เนื่องจาก เหตุการณ์ความรุนแรงที่ประเทศรัสเซีย รุกรานเข้ายูเครน อีกทั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก็โดนแบนจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ห้ามไม่ให้เข้าร่วมเช่นกัน ขณะเดียวกันเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีข่าวว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลรัสเซีย ได้เรียกร้องเงินจำนวน 80 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2.85 พันล้านบาทเพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียหาย จากการที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยกเลิกจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก ปี 2022 ในรัสเซีย แล้วเลือกย้ายการแข่งขันไปจัดที่ประเทศโปแลนด์ และสโลวีเนีย แทน

Most Popular

To Top