ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวเวียดนาม รับสุดเสียดายพลาดทองซีเกมส์ หวังล้มลูกยางไทย ให้ได้

ตบสาวเวียดนาม

ด่วน ถิ ลัม อวนห์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม ตำแหน่งเซตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กับ ithethao vn สื่อดังในประเทศเวียดนาม ยอมรับว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน คือทัวร์นาเมนต์ที่ทำให้เธอรู้สึกเสียใจมากที่สุด หลังจากที่ทีมชาติเวียดนาม พ่าย ให้กับ ตบสาวไทย 0-3 เซต 20-25, 14-25, 14-25 ในรอบชิงชนะเลิศ ทำได้เพียงเหรียญเงิน เท่านั้น

 ด่วน ถิ ลัม อวนห์ เผยว่า “ทัวร์นาเมนต์ที่ทำให้ฉันเสียใจมากที่สุดคือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เราแพ้ (วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย) คาบ้านในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้เราไม่ได้แชมป์ แต่หวังว่าในอนาคตวอลเลย์บอลเวียดนามจะแซงหน้าทีมไทย

 ลัม อวนห์ เผยต่อว่า นอกจากนี้ยังคิดว่าการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเมื่อปีที่ผ่านมา ยังทำให้เครียด แต่ตนและทีมก็พยายามด้วยกัน และคว้าแชมป์มาได้ในที่สุด มีความหมายกับตนมาก อย่างไรก็ตามปีที่แล้วเป็นปีที่มีปัญหามากมาย แต่มีความสุขเพราะครอบครัว และเพื่อนๆที่อยู่เคียงข้างเสมอ ทำให้ตนกล้าออกจากคอมฟอร์ต โซน ที่เคยกลัวมาก่อน 

 “ใช่ บางครั้งฉันรู้สึกเหนื่อยและหนักใจ แต่นอกเหนือจากนั้น ฉันได้รับกำลังใจมากมายจากครอบครัว ครู อาจารย์ เพื่อนๆ ที่รักฉัน รวมถึงชมรมสารสนเทศด้วย และทีมวอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม เป็นกำลังใจที่ดีที่ทำให้ฉันผ่านพ้นมันไปได้”

ตบสาวเวียดนาม

 ลัม อวนห์ เผยถึงตัวเองด้วยว่า เวลาว่างจะใช้เวลากับครอบครัวมาก  เพราะซ้อมและแข่งขันนอกบ้านบ่อย ดังนั้นหากมีโอกาสหรือเวลาว่างก็จะพยายามใช้เวลากับครอบครัว บางครั้งฉันชอบอ่านหนังสือและไปโบสถ์

 ส่วนการฝึกซ้อมนั้้น รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนค่อนข้างชัดเจน ดังนั้นทุกครั้งที่ซ้อม จะโฟกัสไปที่บอลอย่างเต็มที่ เพราะสำหรับฉันการซ้อมและการแข่งขันจะมีความสำคัญสูงสุด ถ้าฉันมีปัญหาหรือต้องการแก้ปัญหาบางอย่าง ฉันจะทำหลังจากฝึกซ้อม การแข่งขัน หรือวันพักผ่อน

 ต่อคำถามที่ว่าเธอได้รับคำชมมากมายในปีที่ผ่านมา สัม อวนห์ เผยว่า ฉันคิดว่าในงานหรือสถานการณ์ใด ๆ คำชมและคำวิจารณ์เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มีบางครั้งที่ฉันเศร้ามากเช่นกัน แต่จากนั้นฉันก็ใช้มันเป็นแรงจูงใจให้พยายาม มากขึ้นทุกวัน

 สำหรับวอลเลย์บอลทีมชาติเวียดนาม ยังรั้งอันดับ 85 ของโลก ส่วนทีมชาติไทย รั้งอันดับ 15 ของโลก

Most Popular

To Top