ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไดมอนด์ ฟู้ด ได้ สุทินา-กาญจนา เสริมทัพลุยศึกสโมสรเอเชีย

ตบสาวไดมอนด์ ฟู้ด

ความเคลื่อนไหวของ สโมสรวอลเลย์บอลหญิงไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ แอร์ฟอร์ซ ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึก วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 25 เมษายน-2 พฤษภาคม 2566 ที่ เมืองหวิญฟุก ประเทศเวียดนาม 

 ล่าสุด สโมสรวอลเลย์บอลหญิงไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ แอร์ฟอร์ซ ประกาศยืมตัว “มิ้นท์” สุทินา พาสังข์ หัวเสา จากอาร์เอสยูฯ ทีมร่วมลีก เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เรียบร้อยแล้ว และลงซ้อมกับทีมทันที เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชียที่กำลังจะมาถึง

 นอกจากนี้ ยังได้ “ส้ม” กาญจนา กุไธสง หัวเสาตัวเก่ง กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังจากปล่อยให้อาร์เอสยูฯ ยืมตัวไปใช้งาน ในการแข่งขันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาลล่าสุดที่เพิ่งปิดฉากไป

 ขณะเดียวกันทีมก็ปล่อยตัว ยูเลีย ลิตวายเนนโก หัวเสาชาวยูเครน เดินทางกลับประเทศโปแลนด์ ไปเรียบร้อยแล้ว

 ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน ที่เอ็นฉีกขาดตั้งแต่รอบชิงแชมป์การแข่งขันวอลเลย์บอลเอสโคล่าไทยแลนด์ลีก 2022-2023 ที่ผ่านมา ล่าสุด “นุกนิก” ณัฏฐณิชา เข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าแบบส่องกล้อง ที่โรงพยาบาลปิยะเวท กรุุงเทพมหานคร ซึ่งการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี โดยทีมแพทย์ให้พักรักษาตัว และดูอาการอีก 3-4 วัน

ตบสาวไดมอนด์ ฟู้ด

 สำหรับ บลู ทูนา ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันสโมสรเอเชีย จากการคว้าแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ในฤดูกาล 2021-22 และยังเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันของทีม ที่ได้ลงชิงชัยในรายการนี้ หลังจากที่คว้าเหรียญทองแดง (อันดับที่ 3) ได้จากการแข่งขันเมื่อปี 2022 ที่ประเทศคาซัคสถาน

 ทั้งนี้รูปแบบการแข่งขันของทีมหญิง จะมีทั้งหมด 9 ทีม แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม และ 5 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งไดมอนด์ ฟู้ด อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ คาซัคสถาน, จีน, มองโกเลีย และ ฮ่องกง

 โดยโปรแกรมนัดแรก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ แอร์ฟอร์ซ จะลงสนามในศึก พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 23 ปี 2023 ด้วยการพบกับ อัลทาย วีซี (คาซัคสถาน) รองแชมป์เก่า และอดีตแชมป์ปี 2021 ในวันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น

 นอกจากนี้่ในส่วนของวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ก็ยังเป็น ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ แอร์ฟอร์ซ ที่เป็นตัวแทนของไทย ซึ่งการแข่งขัน จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อเอาอันดับ 1-2 ผ่านเข้ารอบที่ 2 ส่วนทีมอันดับ 3-4 หล่นไปแข่งขันในรอบจัดอันดับ โดยไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, มองโกเลีย และ เยเมน

Most Popular

To Top