ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ชุดแชมป์เอเชีย 2023 เตรียมรับอัดฉีดอื้อ – ยอดรวมเกือบ 10 ล้าน

ตบสาวไทย ชุดแชมป์เอเชีย 2023

หลังจากเสร็จสิ้นศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบชิงชนะเลิศ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 2 สมัย และทีมอันดับ 14 ของโลก เอาชนะ สาวจีน ทีมอันดับ 6 ของโลก ดีกรีแชมป์เอเชีย 13 สมัย 3-2 เซ็ต ทำให้ นักตบสาวไทย ครองแชมป์สมัยที่ 3 นับเป็นแชมป์แรกในรอบ 10 ปี (แชมป์ครั้งล่าสุดที่ทำได้คือปี 2013)

ทั้งนี้ ตามประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” พ.ศ.2565 ระบุว่า การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย (ก) ชนิดกีฬาสากล (โอลิมปิกเกมส์) เหรียญทอง จะได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท

 สำหรับ ทีมนักตบสาวไทย ที่คว้าแชมป์เอเชียมาครองได้นั้น จะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ คนละ 600,000 บาท รวมทั้งหมด 14 คน เป็นเงินทั้งหมด 8,400,000 บาท ขณะที่ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะได้เงินรางวัล 30 เปอร์เซ็นต์ และ เจ้าหน้าที่ทีมโค้ชจะได้รับอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นเงินรางวัลคนละส่วนกับนักกีฬาอีกด้วย

ตบสาวไทย ชุดแชมป์เอเชีย 2023

นอกจากนี้ยังมีเงินอัดฉีดจากผู้สนับสนุนจาก “เอส” ผู้สนับสนุนอย่างน้อย 1 ล้านบาท ขณะที่ ก่อนหน้านี้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้การต้อนรับได้มอบเงินอัดฉีดให้ 500,000 บาท และคุณแม่ปทุม พรรพิสุทธ์ มอบอีก 100,000 บาท

ด้าน “ไก่” วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่อยู่ในชุดคว้าแชมป์เอเชีย ครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตบสาวไทย ที่ได้ไปเล่นอาชีพในญี่ปุ่น โดยล่าสุด สโมสร Toray Arrows (โทเรย์ แอร์โรส์) ทีมวอลเลย์บอลในลีก วี.ลีก ดิวิชัน 1 ของประเทศญี่ปุ่น ประกาศคว้าตัว “ไก่” วิมลรัตน์ เข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

สำหรับ วิมลรัตน์ ก่อนหน้านี้เป็นผู้เล่นของ ขอนแก่น สตาร์ วีซี รวมถึงอยู่ในทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา รวมถึงเป็นผู้เล่นในทีมชุด ซี วี.ลีก ที่ประเทศเวียดนาม และล่าสุดเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมชาติไทย ชุดแชมป์ วอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่โคราช

ขณะที่ Toray Arrows (โทเรย์ แอร์โรส์) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จบด้วยเป็นอันดับ 3 ของศึกวอลเลย์บอล วี.ลีก ดิวิชัน 1

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top