ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ถล่ม มาเลเซีย เก็บชัย 3 นัดรวมลิ่วตัดเชือกดวล อินโดนีเซีย

ตบสาวไทย ถล่ม มาเลเซีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2023 ที่ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เป็นเกมในวันที่สาม กลุ่ม เอ ระหว่าง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย

 ตบสาวไทย ชนะมาแล้ว 2 เกมรวด มี 6 คะแนนเต็ม ส่วน มาเลเซีย ชนะ 1 แพ้ 1 และต้องการชัยชนะในเกมนี้เพื่อนลุ้นเข้ารอบ เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือทีมสาวไทย ส่งผู้เล่นลงสนาม นำมาโดย โสรยา พรมหล้า, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชาย ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, วัชรียา นวลแจ่ม และมี ปิยะนุช แป้นน้อย สลับกับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก ทีมสาวไทย เริ่มต้นเกมได้ดี เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน และทิ้งห่างก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 25-12 เซตสอง ทีมสาวไทย ยังคงทำผลงานได้ดี ทำเกมรุกได้อย่างเด็ดขาด เอาชนะไปได้ 25-14 นำห่าง 2-0 เซต และเซตสาม แชมป์เก่า ยังคงเล่นได้ดีเช่นเดิม แม้จะโดนคู่แข่ง ทำแต้มจี้ในช่วงต้นเกม ก่อนจะเอาชนะไป 25-15

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต 25-12, 25-14, 25-15 ทำให้ตบสาวไทย ชนะ 3 เกมรวด มี 9 คะแนนเต็ม คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนรองแชมป์กลุ่มนี้ คือ อินโดนีเซีย 

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า เกมวันนี้ทีมเราพยายามหมุนเวียนผู้เล่นลงสนามให้ครบ และพยายามให้ทุกคนคุ้นชินกับมือเซต ซึ่งวันนี้อาจจะมีติดขัดบ้างเพราะช่วงเช้าซ้อมเยอะไปนิดหนึ่ง เพราะเราพยายามมองไปถึงเกมรอบต่อไปด้วย ส่วนคู่แข่งรอบต่อไป ก็มองว่าไม่ได้ง่าย แต่มองว่าเราต้องเตรียมตัวของเราให้ดีและพยายามรักษาระบบของเราต่อไป ส่วนที่คนเริ่มสนใจทีมเวียดนามที่มีตัวจากสโมสรเอเชียมาร่วมแข่งด้วยนั้น ตนยังไม่ได้โฟกัสไปถึงตรงนั้น เพราะจะมองไปทีละแมตช์ก่อนเป็นสำคัญที่สุด

ส่วนในกลุ่ม บี เกมนัดชิงเข้ารอบระหว่าง ฟิลิปปินส์ ที่ชนะมา 1 และแพ้ไป 1 พบกับ สิงคโปร์ ที่มีผลงานเท่ากัน และในเกมนี้ ฟิลิปปินส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 25-17, 25-14, 25-13 ทำให้ ฟิลิปปินส์ ผ่านเข้าไปพบกับ ไทย ในรอบตัดเชือก

และคู่สุดท้าย เวียดนาม ที่เข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้ว พบกับ เจ้าภาพ กัมพูชา ก่อนที่เกมนี้ เวียดนาม จะทำผลงานได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 25-7, 25-7, 25-5 สาวญวน คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง ด้วยผลงานชนะ 3 เกมรวด และจะเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินโดนีเซีย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top