ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ทุบเมียนมาสบาย – โค้ชด่วน ยังกำชับปรับสปีดบอล ไม่ห่วงเด็กใหม่มีรุ่นพี่แนะนำ

ตบสาวไทย ทุบเมียนมาสบาย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปี 2023 ที่ สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเกมในวันที่สอง กลุ่มเอ ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติพม่า

ก่อนหน้านี้ ตบสาวไทย คว้าชัยชนะมาได้ในนัดแรกต่อ อินโดนีเซีย 3-0 เซต และเกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งผู้เล่นลงสนาม นำมาโดย สิริมา มานะกิจ, ดาริน ปิ่นสุวรรณ, อัจฉราพร คงยศ, ธนัชชา สุขสด, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ และมี ปิยะนุช แป้นน้อย สลับกับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

เกมนี้ ทีมสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นหลายคน ในแต่ละเซต รวมถึงยังทำเกมได้ดีกว่า ก่อนที่จะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 25-8, 25-8, 25-6

สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ พม่า 3-0 เซต 25-8, 25-8, 25-6 ทำให้สาวไทย คว้าชัยชัยชนะ 2 เกมรวด มี 6 คะแนนเต็ม โอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศค่อนข้างสูง และเกมในนัดสุดท้าย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30 น.

ตบสาวไทย ทุบเมียนมาสบาย

 หลังการแข่งขัน “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย พอใจกับการปรับตัวของนักตบสาวหน้าใหม่ พร้อมวางแผนถึงนัดชิงเหรียญทอง 

 “ภาพรวมการแข่งขันของวันนี้ถือว่าดีกว่าเมื่อวาน แต่ยังต้องปรับเรื่องสปีดบอล เกมต่อไปที่จะเจอกับมาเลเซีย เราต้องรักษามาตรฐานของเราเอาไว้ รวมถึงการเตรียมแผนสำหรับรองรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ”

“ส่วนนักกีฬาใหม่ที่เข้าร่วมทีมในครั้งนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าเกมเมื่อวาน (ชนะอินโดนีเซีย 3-0 เซ็ต) นักกีฬาสื่อสารกันได้ดี และที่สำคัญมีรุ่นพี่ๆ คอยช่วยแนะนำอยู่ทำให้ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก” โค้ชด่วนกล่าว

ด้าน “แนน”ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า “เกมวันนี้ถือว่าทำได้ดี ไม่ได้เครียดหรือกดดัน ถือว่าเราซ้อมระบบทีมของเราไปในตัวด้วย ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้กลับมาปกติแล้วจากที่เคยมีอาการตึงกล้ามเนื้อบ้าง ขณะที่ร้องๆ รุ่นใหม่ที่เข้ามาทุกคนน่ารัก ถือเป็นเรื่องดีเพราะจะได้มีเวลาปรับจูนกับรุ่นพี่ รวมถึงการปรับจูนเข้าระบบของทีมได้ง่ายขึ้น ตรงนี้ไม่มีปัญหาอะไร”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top