ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ทุบ โคลอมเบีย ส่งท้ายคัดโอลิมปิก – โค้ชด่วน พอใจเก็บชัย 4 นัดตามเป้า

ตบสาวไทย ทุบ โคลอมเบีย

 การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดสุดท้าย พบกับ โคลอมเบีย อันดับ 22 ของโลก 

ก่อนเกมนี้ ตบสาวไทย รั้งอันดับ 5 ของกลุ่มซี มี 8 คะแนน จากผลงานชนะ 3 แพ้ 3 ส่วนโคลอมเบีย รั้งอันดับ 7 มี 3 คะแนน จากผลงาน ชนะ 1 แพ้ 6 

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจราพร คงยศ, หัตยา บำรุงสุข โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ร้อนแรงต่อเนื่องเอาชนะ โคลอมเบีย  3-1 เซ็ต 25-19, 20-25,25-23 และ 28-26 เก็บชัยชนะส่งท้ายได้สำเร็จ

 สรุปในการแข่งขัน วอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ตบสาวไทย จบอันดับ 4 ของกลุ่มซี ด้วยผลงาน ชนะ 4 แพ้ 3 มี 11 คะแนน ไม่เพียงพอต่อการคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต้องไปรอลุ้นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากการทำอันดับโลกในปีหน้าต่อไป

ตบสาวไทย ทุบ โคลอมเบีย

อย่างไรก็ตาม จากชัยชนะโคลอมเบียอันมีค่านี้ ส่งผลให้ไทยได้คะแนนอันดับโลกบวกเพิ่ม 3.39 คะแนน จากเดิมมี 218.61 กลายเป็น 222 คะแนน อันดับ 13 ของโลกเท่าเดิม ห่างจากเบลเยี่ยมอันดับ 12 ประมาณ 5 แต้ม

ส่วน 6 ทีมที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ในทัวร์นาเมนต์นี้ประกอบด้วย กลุ่มเอ : โดมินิกัน เซอร์เบีย, กลุ่มบี : ตุรกี บราซิล, กลุ่มซี : สหรัฐอเมริกา และ อิตาลี

หลังแข่งขัน โค้ชด่วน กล่าวว่า “ก็ต้องเป็นเกมที่ต้องยอมรับว่า โคลอมเบีย เล่นได้ดีมาก ทั้งในเรื่องการตัดเกมเสิร์ฟของเรา แล้วก็ในเรื่องของการป้องกันเราได้ดีมากๆ ทำให้เราไม่สามารถเล่นในรูปแบบที่เราพยายามจะเล่นได้ แล้วก็ประกอบกับในเรื่องของการอ่อนล้าของนักกีฬาในวันนี้ ทำให้ฟอร์มการเล่นในการทำแต้มลดลง ทำให้วันนี้ยากลำบากหน่อย แต่ก็ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจแล้วก็ผลัดเปลี่ยนกันลงไปทำให้ทีมได้รับชัยชนะในวันนี้ การมาแข่งขันครั้งนี้เราต้องการชนะอย่าง 4 แมตช์ และสุดท้ายเราก็ทำได้ตามเป้าหมาย ถึงเราจะไม่สามารถได้ไปโอลิมปิกในครั้งนี้ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับเด็กๆ ที่เราทำได้ตามเป้าหมายในช่วงนี้ แต่สิ่งที่เราต้องเดินต่อก็คือการเตรียมร่างกายเพื่อไปแข่งขันเอเชียนเกมส์”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top