ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย บินลัดฟ้าล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ – สานฝันรุ่นพี่ยุค 7 เซียน

ตบสาวไทย บินลัดฟ้า

 เมื่อคืนวันที่ 11 กันยายน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR837 เมื่อเวลา 02.30 ถึงโดฮา ประเทศกาตาร์ เวลา 05.30 (เวลาท้องถิ่น) จากนั้นจะต่อเครื่องด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ QR259 เวลา 08.10 ถึงกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ เวลา 13.15 (เวลาท้องถิ่น)

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาโอลิมปิกถือเป็นรายการเดียวที่ทีมหญิงไทยยังไม่เคยเข้าร่วมแข่งขัน และเป็นเหมือนรายการฝากจากรุ่น 7 เซียนมาถึงรุ่นน้อง ที่ฝากความฝันจะไปเล่นโอลิมปิกให้ได้ ดังนั้นทุกคนจึงมีความพร้อมในการไปแข่งขันและสู้เต็มที่แน่นอน แม้ในกลุ่มที่เราอยู่มี 4-5 ทีมที่อันดับโลกเหนือกว่า แต่เชื่อมั่นว่าด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคน รวมถึงกำลังใจจากทุกฝ่ายที่ส่งมาให้ จะเป็นพลังบวกที่ทำเราไปถึงเป้าหมายที่หวังเอาไว้ได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกือบทำสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง

ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การไปแข่งขันรายการนี้เรามีการเตรียมทีมที่ดีมาตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย ก่อนจะไปซ้อมต่อที่โปแลนด์ เพื่อดูความสมบูรณ์ของแต่ละคน ก่อนที่จะตัดตัวให้เหลือ 14 คนในวันสุดท้ายก่อนลงแข่งนัดแรก

ตบสาวไทย บินลัดฟ้า

นอกจากนี้ “โค้ชด่วน” เผยถึงคู่แข่งร่วมกลุ่มว่า ค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ละทีมล้วนมีดีกรีที่เหนือกว่าเรา แต่เราพร้อมสู้ไม่ถอย เพราะว่าการไปโอลิมปิกคือความหวังสูงสุดของทีมเราเช่นกัน

สำหรับรายชื่อวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดนี้ประกอบด้วย เซตเตอร์ : พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, นุศรา ต้อมคำ, ตัวรับอิสระ : ปิยะนุช แป้นน้อย, จิดาภา นาหัวหนอง, บอลเร็ว : จรัสพร บรรดาศักดิ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, หัตถยา บำรุงสุข, หัวเสา : ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และธนัชชา สุขสด

ส่วน เจ้าหน้าที่ทีม ประกอบด้วย สมชาย ดอนไพรยอด : ผู้จัดการทีม, ดนัย ศรีวัชรเมธากุล : หัวหน้าผู้ฝึกสอน, ชำนาญ ดอกไม้ : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, วรรณา บัวแก้ว : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, ธีรศักดิ์ นาคประสงค์ : ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, ทิพย์รัตน์ แก้วใส : นักกายภาพบำบัด, พิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ : แพทย์ประจำทีม, อโนมา ทองมโนกูร : ผู้สื่อข่าวประจำทีม

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ แข่งขันระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม ซี.ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และ สหรัฐอเมริกา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top