ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ยังบู่พ่าย เนเธอร์แลนด์ ประเดิมเนชันส์ ลีก สัปดาห์ 3 – โค้ชด่วน เร่งแก้รับเสิร์ฟ

ตบสาวไทย ยังบู่พ่าย เนเธอร์แลนด์

 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 สัปดาห์ ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 เกมในกลุ่ม 6 วันแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

 โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองชาติผลงานเท่ากันจาก 2 สัปดาห์แรกด้วยการชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 แต้มเท่ากัน แต่เนเธอร์แลนด์รั้งอันดับ 12 ส่วนสาวไทยอยู่อันดับ 13 ของตารางคะแนน

 เซ็ตแรกสาวไทยเล่นได้อย่างมั่นใจเป็นฝ่ายทำแต้มนำเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ต้นเกม แม้ว่าสาวดัตช์จะพยายามทำแต้มไล่ทำให้เกมค่อนข้างสูสีแต่สาวไทยนำอยู่ 11-10 จากนั้นเกมบุกของสาวไทยเริ่มแผลงฤทธิ์ประกอบกับฮอลแลนด์เล่นพลาดเองทำให้ไทยหนีเป็น 20-17 ช่วงท้ายเซ็ตสาวไทยขึ้นที่ 24 คะแนน แต่ว่าเนเธอร์แลนด์ไม่ยอมแพ้ไล่มาเสมอกัน 24-24 ก่อนที่เนเธอร์แลนด์จะกลับมาชนะ 28-26 ขึ้นนำ 1-0 เซ็ต

 เซ็ตที่สองทีมวอลเลย์หญิงไทยพยายามเล่นให้มีความหลากหลายในเกมรุกมากขึ้น แต่เกมป้องกันและการบุกของเนเธอร์แลนด์ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นฝ่ายนำห่างถึง 19-14 แม้ว่า “โค้ชด่วน”ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จะกระตุ้นนักตบสาวไทยให้ละเอียดในการเล่นแต่ละช็อตแต่ว่าทำอะไรไม่ได้มากนัก สุดท้ายเนเธอร์แลนด์เอาชนะไปได้อีก 25-18 หนีห่างเป็น 2-0 เซ็ต

 เซ็ตสามทีมสาวไทยเล่นผิดพลาดเองหลายครั้ง ประกอบกับเนเธอร์แลนด์ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจทั้งเกมป้องกันและการบุกทำให้เป็นฝ่ายทำคะแนนทิ้งห่าง 7-2

ตบสาวไทย ยังบู่พ่าย เนเธอร์แลนด์

 แม้ว่าสาวไทยจะพยายามทำแต้มไล่จี้บีบให้เนเธอร์แลนด์ต้องขอเวลานอก แต่เมื่อแก้เกมกลับมาแล้วสาวดัตช์ยังทำแต้มได้อย่างต่อเนื่องนำห่าง 17-14 ก่อนที่เนเธอร์แลนด์จะเอาชนะไปได้อีก 25-20 ทำให้ไทยแพ้ 0-3 เซ็ต เปิดเกมแรกเนชันส์ลีก สัปดาห์ที่ 3

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวรชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า ต้องยอมรับว่าในช่วงปลายเซ็ตแรกเรามีโอกาสในเรื่องของการทำ แต่ว่าเรามาผิดพลาดในเรื่องของการรับเสิร์ฟ ทำให้พลาดได้เซ็ตนั้นไปกลับมาในเซ็ตที่สองเราขาดความมั่นใจ โดยเฉพาะในการรับลูกเสิร์ฟ รวมไปถึงเนเธอร์แลนด์เองก็เสิร์ฟได้ดีด้วย ทำให้เราไม่สามารถเล่นในรูปแบบของเราได้ ส่วนใหญ่เป็นบอลแก้ ทำให้กระบวนการเล่นเปลี่ยนแปลงไป เพื่อที่จะสู่กับเขา

“ส่วนในเซ็นที่สามเราพยายามแก้เหมเพื่อกลับไปสู้ ในเมื่อตัวผู้เล่นตัวหลักไม่สามารถยืนระยะได้ และมีข้อผปิดพลาดเยอะ เราก็ต้องส่งน้องๆลงสนามไปเพื่อเปลี่ยนเกมให้ได้”

“เกมต่อไปจะพบกับทีมชาติตุรกี ถือเป็นเกมที่หนัก หลังจากนี้เราต้องกลับไปดูว่าจะต้องปรับแก้จุดใดหรือไม่ อย่างวันนี้เราต้องปรับเรื่องของการรับเสิร์ฟ ต้องดีกว่านี้” โค้ชด่วน กล่าว

สำหรับทีมนักตบสาวไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดที่ 2 พบ ทีมชาติตุรกี ในวันที่ 29 มิ.ย.66 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เวลา 20.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top