ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย รับผิดพลาดเองเยอะทำไร้ชัยสัปดาห์ 2 – เพียว ร่ำให้วอนแฟนอย่าถอดใจ

ตบสาวไทย รับผิดพลาดเอง

หลังจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่าย โครเอเชีย 0-3 เซ็ต เมื่อคืนวันที่ 18 มิ.ย. ในนัดสุดท้ายศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2023 สนาม 2 ที่เมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล ทำให้จบสนามนี้ ตบสาวไทย เอาชนะคู่แข่งไม่ได้เลย ส่วนผลงานรวม 2 สนาม 8 เกม ชนะ 2 แพ้ 6 นัด

ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยว่า “เป็นเกมที่ต้องชมเชยโครเอเชียในการเล่น ต้องยอมรับว่าวันนี้เขาเล่นได้ดีมาก รวมถึงเรามีข้อผิดพลาดในการเล่นเยอะ เลยทำให้พลาดไปในวันนี้ ภาพรวมยังไม่ดีเท่าที่ควร เราต้องยอมรับว่าในเรื่องการเล่นเราขึ้นๆ ลงๆ เรื่องของสภาพจิตใจก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก บางจังหวะเล่นดีก็ดีใจหาย คือเราไม่สามารถรักษามาตรฐานในการเล่นได้ เราต้องพยายามในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ให้ได้”

ด้าน “กัปตันปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าผิดพลาดกันเอง แล้วก็เล่นไม่ได้ตามระบบที่เราวางแผนไว้ และต้องชื่นชม โครเอเชีย ที่ทำการบ้านเรามาดี เขารู้ว่าจุดอ่อนของเราอยู่ตรงไหนแล้วเขาก็เน้นไปที่จุดนั้น ทำให้เขามีคะแนนและชนะเราไปได้ ส่วนเราก็ต้องกลับไปแก้ไขและพัฒนาทีมของเราต่อไปค่ะ เดี๋ยวเจอกันในสนามที่ไทย”

ตบสาวไทย รับผิดพลาดเอง

ขณะที่ ทัดดาว นึกแจ้ง กล่าวว่า “โครเอเชีย เขามาดีมากนะ แต่ว่ากลายเป็นฝั่งเราที่มีข้อผิดพลาดมากกว่าฝั่งของเขา ต้องให้เครดิตเขาที่ทำการบ้านเรามาดีด้วย”

ส่วน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ  นักตบสาวไทยที่ทำไปถึง 14 แต้มในเกมกับโครเอเชีย เผยว่า “วันนี้เกมค่อนข้างจะไม่เป็นในแบบที่เราวางแผนเอาไว้ ที่เราคิดกันไว้ มองว่าเขาเล่นได้ค่อนข้างดี เล่นได้แบบอิสระ เขาเล่นด้วยความสบายๆสนุกสนาน แต่กลายเป็นว่าความตึงเครียดค่อนข้างจะตกมาที่ฝั่งเราเองมากกว่า”

นอกจากนี้ อัจฉราพร ยังได้กล่าวถึงแฟนๆวอลเลย์บอล โดยมีบางช่วงที่เธอถึงกับหลั่งน้ำตา “อย่าเพิ่งท้อใจ อย่าเพิ่งหมดหวังในตัวพวกเรา คือพวกเราสู้มาขนาดนี้แล้ว อยากให้ทุกคนมองเรา (เริ่มร้องไห้) เหมือนครั้งแรกที่มองเรา เหมือนทุกคนไม่ได้มาคาดหวัง ไม่ได้มากดดันในตัวพวกเรา”

“หนูอยากให้ทุกคนให้กำลังใจ ติได้ ด่าได้ แต่กำลังใจมันก็สำคัญกับพวกเรา ตอนนี้พวกเราตั้งใจมาก ตั้งใจในทุกๆการแข่งขัน แต่ก็อาจจะไม่ได้ดั่งใจเราทุกแมตช์ เราก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจและสู้ไปกับเรา ค่อยๆดูเราเติบโต และก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปด้วยกัน หนูว่าแบบนั้นมันน่าจะเป็นความสุขระหว่างทางมากกว่า มากกว่าที่คุณไปรอเราตรงโน้น แล้วเราไปหาคุณตรงนั้น แต่ถ้าคุณเดินไปกับพวกเราแล้วมองเห็นสิ่งที่เราเจอแล้วเดินไปด้วยกัน หนูว่ามันจะรู้สึกอุ่นใจมากกว่า”

สำหรับสาวไทย จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยมีโปรแกรมลงสนามสัปดาห์สุดท้ายของรอบแรก ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ประเดิมสนามเกมแรกพบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 27 มิ.ย.66 เวลา 20.15 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top