ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สักการะย่าโม เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนลุยศึกเอเชีย – โค้ชด่วน หวังติดท็อป 3

ตบสาวไทย สักการะย่าโม

ความเคลื่อนไหวของทัพ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมทำศึก PPTV วอลเลย์บอลหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 ที่ สนามชาติชาย ฮอลล์ และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 กันยายน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะนำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ทำพิธีบวงสรวง-สักการะท่านท้าวสุรนารี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ โดยนายสยาม กล่าวว่า ในปีนี้พี่น้องชาวโคราช ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ซึ่งเราได้เตรียมสนามชาติชาย ฮอลล์ และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา เป็นสนามกีฬาหลัก ซึ่งทั้งสองสนามก็เคยจัดการแข่งขันครั้งสำคัญมาหลายทัวร์นาเมนต์แล้ว และก่อนหน้านี้เราก็ได้มีโอกาสต้อนรับนักกีฬาทั้ง 14 ประเทศ ที่พักก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว ส่วนสนามก็ผ่านการประเมินจาก สมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชียเรียบร้อย

นายสยาม กล่าวอีกว่า วันนี้ทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้มาร่วมกันสักการะย่าโม ที่เป็นวีรสตรีหญิงของไทย ซึ่งถือเป็นวีรสตรีที่เป็นแบบอย่างของความกล้าหาญ และความแกร่งกล้าของคนไทย เชื่อว่าเหมาะแก่การร่วมอำนวยอวยพร ให้วอลเลย์บอลหญิงไทย ทำผลงานได้เป็นที่ประทับใจต่อแฟนกีฬาชาวไทย และแฟนกีฬาทั่วโลก

จากนั้น “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่โรงยิม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี สุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

ตบสาวไทย สักการะย่าโม

 โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า จริงๆรายการนี้ เป็นรายการที่เตรียมตัวต่อเนื่อง เรามีเวลาเตรียมทีมมาพอสมควร เนื่องจากมีรายการที่จะต้องไปแข่งขันต่อ ก็คือ วอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ รวมไปถึงเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศจีน ดังนั้นรายการนี้ เราจะต้องแข่งขันไปด้วย และเตรียมร่างกายให้พร้อมไปด้วยให้สมบูรณ์ที่สุด ส่วนความคาดหวังในรายการนี้ จริงๆแล้วก็อยากได้แชมป์ แต่เราก็ต้องดูสภาพทีมเราด้วย เนื่องจากเรามีโปรแกรมแข่งขันต่อเนื่อง ดังนั้นก็ยังคงตั้งเป้าไปที่ 1 ใน 3 ก่อนในเบื้องต้น

“ส่วนเรื่องทีมชาติจีนและญี่ปุ่นไม่ได้ส่งชุดใหญ่มาแข่งขันนั้น แม้ว่าจะเป็นทีมเล็กแต่มาตรฐานของเขาดีมาก เราคงจะประมาทไม่ได้ สิ่งที่สำคัญเราต้องพัฒนาทีมเราเพื่อที่จะไปต่อ ดังนั้นเราจะโฟกัสที่ทีมเราเป็นหลัก เพื่อเตรียมที่จะไปเล่นต่อในอีก 2 รายการที่เหลือ”

สำหรับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีรายชื่อดังนี้ เซตเตอร์ พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, ตัวรับอิสระ ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, บอลเร็ว จรัสพร บรรดาศักดิ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, หัตถยา บำรุงสุข, หัวเสา ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด

เจ้าหน้าที่ทีม ประกอบด้วย สมชาย ดอนไพรยอด : ผู้จัดการทีม, ดนัย ศรีวัชรเมธากุล : หัวหน้าผู้ฝึกสอน, ชำนาญ ดอกไม้ : ผู้ฝึกสอน, วรรณา บัวแก้ว : ผู้ฝึกสอน, นุศรา ต้อมคำ : ผู้ฝึกสอน, ธีรศักดิ์ นาคประสงค์ : ผู้ฝึกสอน, ทิพย์รัตน์ แก้วใส : นักกายภาพบำบัด, ประวิทย์ เปรมธีรสมบูรณ์ : แพทย์ประจำทีม, ภีมวัจน์ บุญจันทร์ : เทรนเนอร์

สำหรับทีมสาวไทยอยู่ในกลุ่ม เอ. ร่วมกับ ออสเตรเลีย และ มองโกเลีย นัดแรกจะลงสนามพบออสเตรเลีย ในวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ณ สนามชาติชาย ฮอลล์ และจะพบกับ มองโกเลียในวันที่ 1 กันยายน เวลา 18.00 น. ณ สนามชาติชาย ฮอลล์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top