ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย โปแลนด์ – โค้ชด่วน ยอมรับคู่แข่งสุดแกร่ง

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 ที่ อัลตัลยา สปอร์ตส์ ฮอลล์ เมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 เกมในกลุ่ม 1 นัดที่สาม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติโปแลนด์

 ก่อนเกมนี้ ตบสาวไทย ทำผลงานชนะ 1 แพ้ 1 จากการแพ้อิตาลี 2-3 เซต และชนะแคนาดา 3-0 เซต มี 4 คะแนน ด้าน โปแลนด์ ชนะมาแล้ว 2 เกมรวด มี 5 คะแนน เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือตบสาวไทย ส่ง พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และมี ปิยะนุช แป้นน้อย กับ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก โปแลนด์ เป็นฝ่ายทำเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม และบล็อกได้ดีกว่า ก่อนจะเอาชนะไปได้ 25-20 เซตสอง โปแลนด์ นำห่างตั้งแต่ช่วงต้นเกม แม้ว่า สาวไทย จะทำแต้มไล่มาได้บ้าง ทว่าสุดท้าย โปแลนด์ ยังคว้าชัยไปได้ 25-16 รวมไปถึงในเซตสาม โปแลนด์ ยังครองเกมได้ดีกว่า ก่อนที่เอาชนะไปได้ 25-15

ตบสาวไทย สุดต้านพ่าย

สรุปผลการแข่งขัน โปแลนด์ ชนะ ทีมชาติไทย 3-0 เซต 25-20, 25-16, 25-24, 25-15 โดยมักดาเลนา ยูร์ชิค ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ที่ 11 คะแนน รองลงมาเป็น มาร์ตินา ลูคาชิค และ ชัชชุอร โมกศรี ทำไปได้คนละ 10 คะแนน

หลังการแข่งขัน  “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก็ต้องยอมรับว่าเขาแข็งแกร่งจริงๆ ทั้งในเรื่องของเกมที่เขาวางมา การเข้าทำของเรา ทำแล้วไม่ค่อยสำเร็จ แล้วเขาโต้กลับมาเราเอาไม่อยู่ และอีกอย่างที่เขาทำได้ยอดเยี่ยม คือ เขาเสิร์ฟได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในสองเซตแรกที่เราแทบลำบากมากในเรื่องของการรับเสิร์ฟและการเข้าทำ ส่วนเกมกับ เกาหลีใต้ เราก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ดีขึ้น เรามีเรื่องที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไข รวมถึงสภาพร่างกายด้วยที่เราต้องรักษาไว้ให้ได้ของแต่ละคน เราพยายามควบคุมให้ดี”

 สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แข่งขัน 3 เกม ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนนเท่าเดิม นัดต่อไปจะเป็นนัดสุดท้ายในสัปดาห์แรก จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. ชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7HD และ volleyballworld.com

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top