ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย อัด เกาหลีใต้ เก็บชัยเพิ่มคัดโอลิมปิก – โค้ชด่วน ชมลูกทีมเล่นเกมรับดี

ตบสาวไทย อัด เกาหลีใต้

การแข่งขันวอลเลย์บอล โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 กันยายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดที่ 6 ในกลุ่มซีพบกับ เกาหลีใต้ อันดับ 38 ของโลก 

ผลงานก่อนหน้านี้ ตบสาวไทย เก็บชัยชนะมา 2 นัด แพ้ 3 นัด รั้งอันดับ 5 ของกลุ่มซี ส่วนเกาหลีใต้แพ้รวด รั้งอันดับ 8 หรือบ๊วยของกลุ่ม

ส่วนเกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย วิภาวี ศรีทอง, ทัดดาว นึกแจ้ง, ธนัชชา สุขสด, อัจฉราพร คงยศ, จรัสพร บรรดาศักดิ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่า ลูกยางสาวไทย ยังคงฟอร์มร้อนแรง ช่วยกันเล่นได้ดีกว่าเกาหลีใต้ อย่างมาก ก่อน เอาชนะ 3-0 เซ็ต 25-14,25-16 และ 25-16 โดยนัดนี้ได้ อัจฉราพร คงยศ ทำไปทั้งหมด 19 คะแนน ตามมาด้วย “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ในอันดับ 2 ทำไป 11 คะแนน ตามมาด้วย ทัดดาว นึกแจ้ง และ ธนัชชา สุขสด ทำไป 8 คะแนน

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ตบสาวไทย เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน รั้งอันดับ 5 ตารางเช่นเดิม ส่วนเกาหลีใต้ แพ้รวด 6 นัดมีเพียง 2 คะแนน

ตบสาวไทย อัด เกาหลีใต้

นอกจากนี้ยังทำให้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้คะแนนอันดับโลกบวกเพิ่ม 3.78 แต้ม จากเดิมมี 214.84 กลายเป็น 218.61 คะแนน รั้งอันดับ 13 ของโลกเท่าเดิม ยังห่างจากเอยรมนี อันดับ 12 ของโลกเกือบ 16 แต้ม

หลังจบเกม โค้ชด่วน กล่าวชื่นชมลูกทีมที่ทำได้ดีทั้งเกมรุกและเกมรับ มีความมั่นใจในการเล่นมากขึ้น และช่วยกันเล่น ทำให้ได้รับชัยชนะ

“ก็เป็นเกมที่ผมคิดว่าเราทำเกมรับได้ดี ในเรื่องของการบล็อกกับการป้องกัน แล้วก็โต้กลับได้คะแนน ผมคิดว่าเป็นเกมที่เรามั่นใจมากขึ้นในเรื่องของการเล่นในวันนี้ ส่วนของเกาหลีใต้ มีการเสิร์ฟที่ดี ในบางจังหวะเราก็เป๋พอสมควร แต่ว่าอาศัยในเรื่องของโซนที่ดี แล้วก็ช่วยกันในเรื่องของการเล่น ทำให้เราได้รับชัยชนะในวันนี้”

“ทุกคนลงมาเล่นแล้วพยายามเล่นในแผนที่เราวางเอาไว้ แล้วก็แสดงขีดความสามารถออกมาได้ดีในเรื่องของการเล่น ธนัชชา อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ช่วยได้เยอะในเรื่องของเกมบล็อก จรัสพรก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ส่วนบางคนยังไม่ได้มีโอกาส ก็เดี๋ยวค่อยๆ ทะยอยลงไปในเรื่องของการเล่น ต้องขอบคุณนักกีฬาและทีมงานทุกคน ที่ร่วมแรงร่วมใจจนได้รับชัยชนะในวันนี้ครับ”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงสนามพบกับ โคลอมเบียน ในวันที่ 24 กันยายนนี้ ในเวลา 19.30 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top