ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย อันดับโลกขยับรั้งที่ 13 –  พิมพิชยา ชี้เล่นด้วยความสุขช่วยฟอร์มเปรี้ยง

ตบสาวไทย อันดับโลกขยับรั้งที่ 13 -  พิมพิชยา ชี้เล่นด้วยความสุขช่วยฟอร์มเปรี้ยง

หลังจาก วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 “เอฟไอวีบี วูเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” รอบแรก โดยพลิกนรกชนะ ตุรกี 3-2 เซ็ต, แพ้โปแลนด์ 0-3 เซ็ต, ชนะ โครเอเชีย 3-0 เซ็ต, ชนะเกาหลีใต้ 3-0 เซ็ต และแซงชนะโดมินิกัน 3-2 เซ็ต ทำผลงานชนะ 4 แพ้ 1 นัด เป็นอันดับ 2 กลุ่มบีผ่านเข้าสู่รอบ 2 หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 ล่าสุดเว็บไซต์เอฟไอวีบี ประกาศคะแนนอันดับโลก ปรากฏว่าทีมชาติไทย ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 13 จากเดิมรั้งอันดับ 14 ของโลก แซงหน้า เยอรมนี ขึ้นไป 1 อันดับ

ตบสาวไทย อันดับโลกขยับรั้งที่ 13 -  พิมพิชยา ชี้เล่นด้วยความสุขช่วยฟอร์มเปรี้ยง

 ส่วนอันดับที่เหนือทีมชาติไทยขึ้นไป ประกอบด้วย อันดับ 1 เป็น สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 อิตาลี อันดับ 3 บราซิล อันดับ 4 เซอร์เบีย อันดับ 5 จีน อันดับ 6 ตุรกี อันดับ 7 ญี่ปุ่น อันดับ 8 รัสเซีย อันดับ 9 โดมินิกัน อันดับ 10 เนเธอร์แลนด์ อันดับ 11 เบลเยียม อันดับ 12 โปแลนด์

 ส่วนความเคลื่อนไหวของตบสาวไทย  ล่าสุดออกเดินทางสู่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ด้วยรถบัส เพื่อเตรียมตัวแข่งขันต่อเนื่องในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบ 2 โดยก่อนเดินทาง ร้านอาหารของคนไทยในเมืองกดังสค์ ชื่อร้าน Panaya Thai Restaurant “ร้านปณยา” (ปะ-นะ-ยา) ได้จัดเตรียมอาหารมื้อเที่ยง จำพวก ข้าวสวย และ ข้าวเหนียวหมูย่าง เพื่อให้ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ได้รับประทานระหว่างการเดินทางด้วย

ตบสาวไทย อันดับโลกขยับรั้งที่ 13

 ด้าน “บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ มือตบที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรก ทำไปทั้งหมด 79 แต้ม ทั้งยังมีค่าเฉลี่ยทำคะแนนต่อแมตช์ 15.80 แต้ม กล่าวถึงผลงานของทีม และการแข่งขันในรอบสอง ว่า ภูมิใจกับทุกคนมาก ทุกคนเล่นด้วยความสนุก เล่นด้วยความสุข ทำอะไรก็ออกมาดูดีหมดเลย ผลงานในรอบแรกทำให้พวกเรารู้สึกปลดล็อก และพอใจเป็นอย่างมาก ส่วนการแข่งขันในรอบสอง มีแต่แมตช์หนักๆทั้งสหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย แต่พวกเราจะพยายามสู้เต็มที่ ฝากแฟนๆทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย

ทั้งนี้ในรอบ 2  จะแข่งขันกันที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ทีมอันดับ 1-4 จากกลุ่ม บี และกลุ่ม ซี จะอยู่ร่วมกันในกลุ่มเอฟ ประกอบไปด้วย ตุรกี, ไทย, โดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี และ แคนาดา โดยตบสาวไทยจะแข่งขันเฉพาะกับทีมในกลุ่มบี ส่วนทีมที่เข้ามาร่วมกันกลุ่มบี จะยึดผลงานเดิมที่แข่งกันมาแล้วในรอบแรก และจะคัดเอา 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไปสำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบสอง ทีมไทยจะเริ่มแข่งวันอังคารที่ 4 ตุลาคม พบ แคนาดา เวลา 20.00 น.,  พบ เยอรมนี วันพุธที่ 5 ตุลาคม เวลา 20.00 น., พบ เซอร์เบีย วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม เวลา 20.00 น.  และปิดท้ายพบ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม เวลา 20.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top