ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เตรียมเข้าแคปซูลทันทีที่ถึงหางโจว – โค้ชด่วน แจงเหตุผล นุศรา ไม่ติดทีม

ตบสาวไทย เตรียมเข้าแคปซูล

ความเคลื่อนไหวของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่กรำศึกหนักต่อเนื่อง เพิ่งกลับจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 26 ก.ย. โดย สต๊าฟโค้ชปล่อยให้นักกีฬาพัก 1 วัน ก่อนจะออกเดินทางมายังประเทศจีน ในวันที่ 28 ก.ย.เวลา 02.50 น. ด้วยสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA 734 ถึงนครหางโจว ตามเวลาท้องถิ่นเวลา 07.55 น. ก่อนเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬา และมีคิวแข่งนัดแรกพบ ไต้หวัน วันที่ 1 ต.ค.

ล่าสุด “รองชุม” นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. กล่าวว่า ทางทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้แจ้งล่วงหน้ามาแล้วว่า เมื่อมาถึงนครหางโจว จะขอให้เครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูล หรือเครื่องเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย ที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือไทยเฮาส์ (Team Thailand Administration Center หรือ Thai House) เพื่อเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากกรำศึกหนัก โดยอุปกรณ์ จะช่วยเพิ่มออกซิเจนในร่างกาย ทำให้ฟื้นฟูสภาพได้เร็วขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทีมวอลเลย์บอลไทย ก็มาใช้บริการเครื่องไฮเปอร์แบริคแคปซูล บ่อยๆ รวมทั้งตอนที่เดินทางไปแข่งต่างประเทศด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเยี่ยมชมไทยเฮาส์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ย. ทาง พล.อ.ประวิตร แสดงความสนใจในเครื่องไฮเปอร์แบริค แคปซูล สอบถามว่ามีกี่เครื่อง ได้รับคำตอบว่ามี 6 เครื่อง พร้อมสอบถามถึงราคา เครื่องละ 1.5 ล้านบาท ได้แสดงท่าทีว่าสมควรที่จะมีเพิ่ม เพื่อช่วยเหลือนักกีฬาไทย

ตบสาวไทย เตรียมเข้าแคปซูล

 ด้าน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า การจบอันดับ 4 คัดโอลิมปิก 2024 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย ผลงานโดยรวมน่าพอใจ เพราะคู่แข่งเองก็มีการพัฒนาขึ้นมากและมีการเตรียมตัวมาแข่งขันที่ดีไม่แพ้กัน ส่วนเป้าหมายในเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ขอมีเหรียญติดมือก่อน หลังเคยได้เหรียญทองแดง ปี 2014 และเหรียญเงิน ปี 2018

 โค้ชด่วน พูดถึงเป้าหมายของ วอลเลย์บอลหญิงไทย ในเอเชียนเกมส์ 2022 ว่า “เราก็ต้องรักษามาตรฐานเดิมให้ได้ เป้าหมายเราก็คงต้องติดเหรียญก่อนนะครับ ส่วนจะมากกว่านี้หรือไปถึงไหนก็ต้องว่ากันตามสภาพร่างกายกันอีกที ขออนุญาตให้เราต้องรักษามาตรฐานของเราไว้ให้ได้ก่อนครับ”

 ส่วนเรื่องที่ วอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2022 ไม่มีชื่อ นุศรา ต้อมคำ ยอดมือเซตประสบการณ์สูงที่ไปช่วยทีมลุยศึกคัดโอลิมปิก 2024 “โค้ชด่วน” ชี้แจงว่า “จริงแล้วๆ ซาร่า เขาจะไปช่วยควอลิฟายโอลิมปิกไม่ได้ด้วยนะครับ คือเขาต้องเดินทางแล้ว กลับไปเล่นลีกอาชีพที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน 2023 แต่ทีนี้เขายอมเสียสละเวลาเพื่อมาช่วยเรา รวมถึงการเล่นอาชีพที่สหรัฐฯ ของเขา มันได้มีการเซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องให้เกียรติกับความเป็นมืออาชีพของนักกีฬาด้วยครับ”

 สำหรับวอลเลย์บอลหญิงไทยจะแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคมนี้ รอบแรก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน (1 ตุลาคม) และ มองโกเลีย (2 ตุลาคม)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top