ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เนื้อหอมแฟนคลับชาวบราซิลรุมขอถ่ายรูป – อเมริกา เอ่ยปากชมรับมือยาก

ตบสาวไทย เนื้อหอม

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อคืนวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ผลงานแข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 7 คะแนน ลงสนามพบ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของโลกที่ ชนะทั้ง 5 นัดมี 12 คะแนน โดยสถิติการเจอกันที่ผ่านมาในรายการเนชั่นส์ ลีก 4 นัด ทีมสาวไทยเป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมด

 สำหรับเกมนี้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ สหรัฐอเมิรกาไป 0-3 เซต 21-25, 18-25, 16-25 ทำให้ ทีมไทย แข่ง 6 นัด ชนะ 2 แพ้ 4 นัด มี 7 คะแนนเท่าเดิม ส่วน สหรัฐอเมริกา ชนะ 6 นัดรวด มี 15 คะแนน ส่วนเกมนี้ผู้ที่ทำแต้มสูงสุดคือ จอร์แดน ธอมป์สัน 15 คะแนน รองลงมาเป็น เอเวรี สกินเนอร์ 14 คะแนน ส่วนผู้ทำแต้มสูงสุดของ ทีมชาติไทย ได้แก่ ชัชชุอร โมกศรี 13 คะแนน

 ขณะที่ความพ่ายแพ้ต่อสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ ทำให้ตบสาวไทยโดนตัดคะแนนเสียไป 2.52 แต้ม เหลือ 207.44 รั้งอันดับ 15 ของโลกเช่นเดิม ห่างจากอันดับ 14 เนเธอร์แลนด์ 13.35 คะแนน ส่วนตารางคะแนนเนชันส์ ลีก ปัจจุบันหล่นลงมารั้งอันดับ 10 มี 7 คะแนน ชนะ 2 แพ้ 4 ถือเป็นการเหนื่อยในการเข้ารอบสุดท้าย ทว่าเส้นทางทัวร์นาเมนต์ VNL 2023 ยังอีกยาวไกล ต้องเจออีกหลายทีมให้โกยคะแนนอันดับโลก 

ตบสาวไทย เนื้อหอม

 นอกจากนี้หลังเกมดังกล่าว มีกลุ่มกองเชียร์ชาวบราซิลมารุมขอถ่ายรูปกับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อาทิ ทัดดาว นึกแจ้ง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ ชัชชุอร โมกศรี แถมมีการกรี๊ดที่ได้กระทบไหล่สาวไทยอย่างใกล้ชิด

 ด้าน แอสเจีย โอนีล บอลเร็ววัย 23 ปี (หมายเลข 26) ให้สัมภาษณ์ถึงการรับมือเกมรุกของสาวไทย ที่ คาร์ช คิราลีย์ กุนซือของพวกเธอชื่นชมว่า เล่นกันรวดเร็ว และซับซ้อนจนรับมือได้ยาก ดังนี้

“ทีมไทยเล่นเกมรุกกันเร็วมาก และทำหลายสิ่งหลายอย่างใส่คุณ ดังนั้นเราจึงพยายามโฟกัสไปที่การบล็อกของเรา เราพยายามทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ ควบคุมตัวเองในฝั่งของเรา และพยายามมีสมาธิบริเวณหน้าตาข่าย เพราะพวกเขามีผู้เล่นมากมายที่จะเข้าหาคุณในทุกๆ จังหวะการเล่น สุดท้ายแล้วฉันรู้สึกมั่นใจและสบายใจในสิ่งที่ฉันทำ การมีเพื่อนร่วมทีมเหล่านี้ ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนได้ออกไปเล่นและเป็นตัวของตัวเอง” โอนีล กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top