ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เน้นรับบอลแรกโปแลนด์ ให้ได้ – เล็งเซฟตัวรอเล่นรอบเนชันส์ ลีก ไฟนอล

 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเอาชนะ บัลแกเรีย  3-2 เซต 25-23, 22-25, 25-18, 22-25, 15-12 ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 (VNL 2024) กลุ่ม 2 สัปดาห์ที่ 3 ที่เขตปกครองฮ่องกง เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ทำให้เก็บชัยชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด โดยเกมต่อไป มีโปรแกรมพบกับ โปแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.67 นี้ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด

ล่าสุด “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วิเคราะห์สไตล์การเล่นของ โปแลนด์ พร้อมเผยวิธีที่ตบสาวไทย จะใช้ต่อกรกับ โปแลนด์ ซึ่งมีหัวใจสำคัญอยู่ที่บอลแรก และการเล่นแบบผสม

โค้ชยะ กล่าวว่า “โปแลนด์ มีผู้เล่นที่ตัวสูง เราจะเล่นกับเขายากถ้าบอลแรกไม่เข้า เราจึงเน้นที่บอลแรก ถ้าบอลแรกเข้าเราต้องเล่นลูกผสม การจะสู้กับเขาถ้าบอลแรกไม่เข้า แล้วเล่นโครงสร้างเราจะเล่นยาก”

“แน่นอนเราก็จะจัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่ที่สำคัญคือการรักษาร่างกายของนักกีฬา เพราะว่าเรายังมีสนามไฟนอล ที่ไทยอีก เราก็ต้องเซฟ ไม่ให้นักกีฬาเสี่ยงต่อการบาดเจ็บระหว่างแข่งขัน”

“เราเคยชนะเขาในคัดโอลิมปิก แต่ว่าปีนี้เขาก็มีการดึงผู้เล่นตัวเก่าๆ มาหลายคนเพื่อเตรียมทีมไปโอลิมปิก เพราะงั้นเราจึงไม่รู้ว่าเขาจะส่งพรุ่งนี้เขาจะส่งคนไหนลงบ้าง แต่ว่าเราก็จะทำการบ้านในเรื่องของรูปแบบที่เขาเล่น”

“จากที่ผมมองดูคือถ้าเขาบอลแรกเข้า เขาก็จะเล่นบอลเร็ว ถ้าไม่เข้าเขาจะยกสูง เพื่อให้เราบล็อกไม่ถึง ตรงนี้เราก็ต้องพยายามแก้ให้ได้ ฝากแฟนๆ ช่วยเชียร์เราด้วยครับ วันพรุ่งนี้เจอโปแลนด์ วันต่อไปเจอเยอรมนี ก็หนักทุกทีมเลยแต่ว่าเราจะสู้เต็มที่ครับ”

 ด้าน “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน มือเซตดาวรุ่งของทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา กล่าวว่า “โปแลนด์ก็สูงใหญ่ค่ะ ถ้าได้ลงไปก็จะทำให้เต็มที่ ต้องไปดูวิดีโอ ประชุมทีมกันอีกทีว่าเราจะต้องเล่นกับเขาแบบไหน”

“ปีที่แล้วหนูไม่ได้เจอเขา แต่ว่าปี 2022 หนูได้เจอเขานิดนึง ตอนนั้นเราไม่เคยมีประสบการณ์เลย แล้วก็รู้ว่าเขาสูงใหญ่จริงๆ ทั้งตัวใหญ่แล้วก็แข็งแรง ถ้าลงไปจะทำให้เต็มที่ จะละเอียดในทุกๆ แต้ม ให้ละเอียดกว่าตอนที่เจอกับบัลแกเรีย คิดว่าถ้าเราสู้ให้เต็มที่แล้วก็ละเอียดในทุกๆ แต้ม พรุ่งนี้สู้สนุกแน่นอนค่ะ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top