ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เร่งฟื้นร่างกาย – สัญญานดี พรพรรณ คัมแบ๊กร่วมซ้อมเตรียมสู้ศึกสัปดาห์ 3

ตบสาวไทย เร่งฟื้นร่างกาย

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-2 กรกฎาคมนี้ โดยหลังจากจบ 2 สนามแรก ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงาน 8 นัด ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 13 จาก 16 ทีม

ล่าสุด ทีมตบลูกยางสาวไทยยังคงลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่การกีฬาแห่งประเทศไทย โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย พยายามลงรายละเอียดทั้ง การรับบอล การบล็อก จังหวะตี รวมทั้งมีการจดสถิติการเต้นของหัวใจเพื่อประเมินความฟิตของนักกีฬา ขณะที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซ็ตคนสำคัญ สามารถซ้อมร่วมกับทีมได้แล้วหลังจากทำการฝังเข็มรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่าไป

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กล่าวว่า “ก็เริ่มค่อยๆ ปรับตัวได้ในเรื่องของสภาพร่างกายเอง แต่ก็มีนักกีฬาบางส่วนที่ยังไม่ฟื้นสภาพดีเท่าที่ควร แต่ก็ต้องเร่งในเรื่องของการฟื้นสภาพ โดยในเรื่องของการฝึกซ้อมเอง เราก็คงจำเป็นต้องทำ เพราะว่าเราขาดไม่ได้อยู่แล้ว ในเรื่องของการที่จะเตรียมความพร้อมแล้วก็แก้ไขจุดบกพร่องจากครั้งที่แล้วครับ ทางทีมแพทย์เองเขาก็บอกว่าตอนนี้ก็พยายามให้นักกีฬาพักผ่อนอย่างเต็มที่ ทานเต็มที่ แล้วก็ในเรื่องของการใช้ศูนย์ฟื้นฟู เรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬาจะเข้ามาช่วยด้วย ผมว่าก็น่าจะเร็วขึ้นครับ” 

ตบสาวไทย เร่งฟื้นร่างกาย

ด้าน “ปลาวาฬ” ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีมตบสาวไทย กล่าวว่า สภาพร่างกายของทีมเริ่มปรับตัวดีขึ้นมาก การซ้อมวันนี้เป็นการแก้ไขข้อผิดพลาดจากการแข่งขันที่ผ่านๆ มา

ขณะที่ล่าสุด อันดับโลกที่จัดโดยสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) นั้น ทีมชาติไทย ยังคงอยู่อันดับ 15 ของโลก เป็นอันดับ 3 ของเอเชีย เป็นรองแค่จีนและญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนอันดับ 4 เป็นของเกาหลีใต้, อันดับ 5 คาซักสถาน และอันดับ 6 เวียดนาม

ทั้งนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิง เตรียมย้ายเข้าไปพักที่โรงแรมแกรนด์ โฟร์วิงส์ ตามระบบของการแข่งขัน ส่วนโปรแกรมแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 นั้น นัดแรก พบ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 27 มิถุนายน, นัดสอง พบ ตุรกี วันที่ 29 มิถุนายน, นัดสาม พบ ญี่ปุ่น วันที่ 1 กรกฎาคม และนัดสุดท้าย พบ บราซิล วันที่ 2 กรกฎาคม ทุกนัดแข่งขันในเวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top