ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย เหนือกว่าไล่ทุบ มองโกเลีย ซิวแชมป์กลุ่มเอ ลิ่ว 8 ทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย

ตบสาวไทย เหนือกว่าไล่ทุบ มองโกเลีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย และ มองโกเลีย

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 ตบสาวไทย ที่ประเดิมสนามเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-0 เซ็ต ลงสนามนัดที่ 2 พบทีมชาติมองโกเลีย ที่นัดแรกพ่าย ออสเตรเลีย 0-3 เซ็ต

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์,จรัสพร บรรดาศักดิ์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, วิภาวี สีทอง โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

ผลการแข่งขันปรากฎว่า เกมนี้ โค้ชด่วน ยังคงโรเตชั่น นักกีฬาลงสนาม แต่ไม่มีผลกับฟอร์มของทีม ตบสาวไทย ยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยม เหนือกว่าทีมชาติมองโกเลียชัดเจน ช่วยกันเก็บแต้มเอาชนะไปได้แบบสบายมือ 3-0 เซ็ต 25-12, 25-7 และ 25-11 ตบสาวไทย ชนะ 2 นัดรวด คว้าแชมป์กลุ่ม เอ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ตบสาวไทย เหนือกว่าไล่ทุบ มองโกเลีย

หลังจบการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมวันนี้ ในเรื่องของการทดสอบนักกีฬาของเรา ถือว่าเป็นเกมที่ดี รวมไปถึง แต่ว่าก็ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บางส่วนที่จะต้องกลับไปแก้ไข ต้องกลับไปเก็บรายละเอียดเพิ่มเติม เพราะรอบต่อไปคงจะหนักขึ้นแน่นอน ส่วนมองโกเลียเองถือเป็นทีมที่ดี เขามีความเหนียวแน่น แต่วันนี้สู้ความหนักไม่ไหว ต้องชื่นชมเขา ที่พยายามที่จะสู้กับเราได้ดี

“ในรอบต่อไป จะต้องเจอกับ เกาหลีใต้ และเวียดนาม มองว่าเป็นทีมที่ดีทั้งคู่ เราไม่สามารถประมาทใครได้เลย สิ่งสำคัญเราต้องพยายามยึดเกมการเล่นของเราเป็นหลัก และพัฒนาเกมการเล่นของเราไปในตัวด้วย เนื่องจากเราต้องซ้อมด้วยแข่งด้วย เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันต่อไปอีก 2 รายการด้วย” โค้ชด่วน กล่าว

สรุปผลการแข่งขันในรอบแรก กลุ่ม เอ ทีมชาติไทย แชมป์กลุ่ม ส่วนออสเตรเลีย รองแชมป์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะอยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มซี และ เกาหลีใต้ รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันแบบพบกันหมด แต่ไม่ต้องแข่งขันกับชาติในกลุ่มเดียวกันในรอบแรก โดยโปรแกรมของทีมชาติไทย จะลงสนามนัดแรก พบกับ เกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่ม ซี ในวันที่ 3 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น.

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top