ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย ไล่ถล่ม เกาหลีใต้ – โค้ชด่วน สั่งเน้นดวล เวียดนาม ย้ำไม่ประมาท

ตบสาวไทย ไล่ถล่ม เกาหลีใต้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน 2566 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ และ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช จ.นครราชสีมา ซึ่งเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบที่สอง โดยทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม อี ร่วมกับ เกาหลีใต้, เวียดนาม และ ออสเตรเลีย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.66 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ ตบสาวไทย (แชมป์กลุ่มเอ) ลงสนามพบกับมี เกาหลีใต้ (รองแชมป์กลุ่มซี)

เกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชร เมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จัดผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย ธนัชชา สุขสด, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, ศศิภาพร จันทวิสูตร, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ตบสาวไทย ยังคงโรเตชั่นผู้เล่นลงสนาม โดยมี ชัชชุอร โมกศรี, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และธนัชชา สุขสด ยืนเป็นตัวหลัก และเกมเป็นไปอย่างสูสี ตบสาวไทย เน้นบอลแรก และเกมบุกที่ดุดัน ขณะที่ สาวเกาหลี พยายามเน้นรับเหนียว บล็อก และลูกเสิร์ฟหนักเข้าสู้ ทว่าสุดท้ายไม่สามารถต้านความหนักของเกมบุกสาวไทยได้ ทำให้ ตบสาวไทย เอาชนะไป 3-0 เซ็ต 25-20, 25-22 และ 25-23

ตบสาวไทย ไล่ถล่ม เกาหลีใต้

หลังเกม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เป็นเกมที่เราพยายามาที่จะเล่นในรูปแบบของเราให้ได้ แต่ต้องยอมรับเกาหลี ว่าเขามีความเหนียวแน่นขึ้น รวมไปถึงการเสิร์ฟ ทำให้เราเล่นยากขึ้น วิธีการเล่นของทีมเรา ยอมรับว่ายังออกได้ไม่เต็ม เนื่องจากในเรื่องของการรับเสิร์ฟไม่สมบูรณ์ อีกทั้งเรื่องของการเสิร์ฟของทีมเราวันนี้ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ก็ต้องกลับไปแก้ไข

“เกมต่อไปต้องเจอกับเวียดนาม มองว่าเป็นทีมที่ดี ซึ่งในรอบแรกเขาก็เอาชนะเกาหลีใต้มาด้วย และดูจากฟอร์มการเล่นในรอบแรก เขากำลังมีกำลังใจที่ดี เพราะฉะนั้นจะประมาทไม่ได้ ดังนั้นเราต้องเน้นรายละเอียดทุกๆแต้ม” โค้ชด่วน กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ตบสาวไทย จะลงสนามพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 4 ก.ย.66 เวลา 18.00 น. ที่สนามชาติชายฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top