ข่าววอลเลย์บอล

ตบสาวไทย สุดต้าน ตุรกี เบอร์ 1 โลก เปิดวีก 3 – ทัดดาว รับทำเต็มที่แล้ว

ตบสาวไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (FIVB Nations League) สนามที่ 3 ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันพุธที่ 12 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในแมตช์แรกของสัปดาห์ 3 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก พบกับ ตุรกี อันดับ 1 ของโลก

 สำหรับรายชื่อผู้เล่น 6 คนแรก ของตบสาวทีมชาติไทย ประกอบไปด้วย “มดด๋อย” วิภาวี ศรีทอง, “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง (กัปตันทีม), “เตย” หัตถยา บำรุงสุข, “นุกนิก” ณัฏฐณิชา ใจแสน, “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี, “บีม” พิมพิชญา ก๊กรัมย์  และ “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

 เซตแรก ช่วงต้นทั้งสองฝั่งผลัดกันทำแต้มอย่างสนุก เสมอกัน 6-6 จากนั้นตุรกี เล่นบลอตบได้หนักกว่านำ 12-9 ทำให้โค้ชยะ ต้องขอเวลานอก จากนั้นทีมไทย ต้องเล่นบอลแก้เป็นหลักขึ้นเกมบุกยากขึ้นตุรกีขึ้นนำเป็น 18-14 ในช่วงปลายเซตแรก ตุรกียังเล่นบอลตบได้หลากหลายกว่านำ 21-14 แล้วเป็นตุรกีที่เล่นได้เหนือกว่าปิดเซตแรกที่ 25-17 

 เซตสอง ตุรกี ลงมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมได้แต้มจากบอลตบ และ บล็อกได้แม่นยำกว่านำ 6-1 เกมยังเป็นของตุรกี ที่เล่นใช้บอลตยที่หนักหน่วงใส่ไทยนำห่าง 12-5 ทีมไทย ไม่ปล่อยให้ตุรกี ทิ้งห่างออกไปมาไล่ทำแต้มคืนไล่มาเป็น 15-19 ในช่วงปลายเซตสองตุรกี ยังคุมเกมไว้ได้เหนือกว่าเอาชนะไปได้อีกที่ 25-17 

ตบสาวไทย

 เซตสาม สาวไทยเปิดเสิร์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 5-1 จากนั้นตุรกี เริ่มบุกได้ดีขึ้นทำแต้มไล่มา 4-6 จากนั้นทีมไทย ยังคุมเกมไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมนำห่าง 11-5 จากนั้นตุรกี แก้เกมลงเล่นเกมบุกเป็นชุดใหญ่แซงกลับมานำ 20-15 จากนั้นตุรกีกลับมาปิดแมตช์ไปอย่างได้ที่ 25-17 ทำให้ตุรกีเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 

 หลังการแข่งขัน “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้ยอมรับว่า เราก็สามารถสู้ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ว่าตุรกีเขาเป็นทีมเบอร์ 1 ของโลก เขามาเล่นได้ยอดเยี่ยมทั้งบอลตบ บอลเสิร์ฟ และเกมรับที่เหนียวแน่น บวกกับวันนี้เราเล่นผิดพลาดมาก โดยเฉพาะในเซตที่ 3 ที่เราสมควรได้มากๆ จากช็อตที่จะเป็นแต้มกลับมาตีเสียเองเป็นส่วนใหญ่ ส่วนในเกมต่อไปที่จะพบกับ บัลแกเรีย ในวันพรุ่งนี้ น่าจะเป็นอีก 1 แมตช์ที่สนุก แต่เราก็เตรียมทีมให้พร้อมที่สุด” 

สำหรับโปรแกรมในแมตช์ต่อไปของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะพบกับ บัลแกเรีย ในวันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย.67 นี้ แข่งขันเวลา 12.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆวอลเลย์บอลสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7 HD

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top